SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
9
5
6
4
4
Chuyển đổi số 26 Tháng Mười Hai 2023 1:55:00 CH

Khai mạc diễn tập an toàn thông tin mạng thực chiến Thành phố Hồ Chí Minh 2023

Sáng nay 26/12/2023, chương trình “Diễn tập an toàn thông tin mạng Thành phố Hồ Chí Minh 2023” do Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc tại Khu Công viên Phần mềm Quang Trung, TP. Hồ Chí Minh.


Ông Võ Minh Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc

Chương trình sẽ diễn ra trong thời gian liên tục 04 ngày, theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, bao gồm diễn tập thực chiến song song diễn tập có kịch bản. Lễ Bế mạc được tổ chức vào lúc 14h00 ngày 30/12/2023. 

Đối tượng diễn tập an toàn thông tin mạng thực chiến là các Hệ thống thông tin đang triển khai, áp dụng trên các nền tảng giải pháp công nghệ mới, cung cấp nhiều tiện ích và lợi ích cho người dùng nhưng cũng đem lại nhiều rủi ro an ninh khi Hệ thống thông tin không được thiết lập, cấu hình các chính sách bảo mật phù hợp. 

Đối tượng diễn tập có kịch bản là đội ngũ cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các Sở/ban/ngành, quận/huyện, Thành phố Thủ Đức, các doanh nghiệp nhà nước, các cơ quan báo đài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với 03 kịch bản (Kịch bản 1: Tác chiến phòng ngừa tấn công mã hóa dữ liệu ransomware qua các website bị chiếm quyền, Kịch bản 2: Tác chiến phòng ngừa remote code execution từ thiết bị Fortinet thông qua lỗ hổng tràn bộ đệm heap-based, Kịch bản 3: Tác chiến phòng ngừa tấn công qua các điểm truy nhập wifi).

Tham gia diễn tập thực chiến gồm có 6 đội tấn công đến từ các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin; Đội phòng thủ là đội ngũ quản lý, cán bộ kỹ thuật đến từ Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh và Đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng thành phố, đội ngũ kỹ thuật an ninh mạng thuộc các nhà cung cấp dịch vụ hệ thống thông tin.

Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo diễn tập năm 2023

Chương trình diễn tập này có ý nghĩa quan trọng trong công tác nâng cao năng lực, kỹ năng phát hiện và xử lý sự cố cho Đội ứng cứu sự cố, đơn vị chuyên trách về an toàn thông tin của Thành phố; kịp thời phát hiện các điểm yếu về Con người, Công nghệ, Quy trình để có biện pháp gia cố, cải thiện, tăng khả năng phản ứng nhanh, xử lý kịp thời khi có tấn công xảy ra; nâng cao nhận thức, kỹ năng an toàn thông tin cho đội ngũ cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các Sở/ban/ngành, quận/huyện, Thành phố Thủ Đức, các doanh nghiệp nhà nước, các cơ quan báo đài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, tăng cường chia sẻ, học tập kinh nghiệm, kiến thức đảm bảo an toàn thông tin mạng giữa các đơn vị của Thành phố Hồ Chí Minh. 

Diễn tập thực chiến Thành phố Hồ Chí Minh 2023 được triển khai theo Quyết định số 1439/QĐ-BTTTT ngày 26/7/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Quyết định số 449/QĐ-STTTT ngày 25/12/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông về ban hành Nội quy về diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin mạng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.  

Ông Võ Minh Thành đại diện Ban tổ chức tặng hoa các đơn vị phối hợp tổ chức diễn tập năm 2023

 

chuyendoiso.hochiminhcity.gov.vn/-/khai-mac-dien-tap-an-toan-thong-tin-mang-thuc-chien-thanh-pho-ho-chi-minh-2023


Số lượt người xem: 240    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm