Nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo cơ chế một cửa liên thông và tiến tới tiếp nhận hồ sơ khai thuế theo phương thức điện tử khi xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất; kể từ ngày 01/7/2017, nơi tiếp nhận hồ sơ khai thuế để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai của người sử dụng đất trên địa bàn Quận 5 như sau:
Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nộp trực tiếp hồ sơ khai thuế cùng hồ sơ địa chính tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 5 khi thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai (trừ trường họp người sử dụng đất là tổ chức thực hiện nghĩa vụ tài chính theo Phiếu chuyển thông tin địa chính để thực hiện nghĩa vụ tài chính do Văn phòng đăng ký đất đai Thành phố chuyển);
Căn cứ Phiếu chuyển thông tin địa chính để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai do Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 5 chuyển đến, Cơ quan thuế thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, tính toán nghĩa vụ, ban hành Thông báo, xác nhận hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật về thuế, phí, lệ phí và chuyển trả Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 5 để giao cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.
Về thủ tục hành chính, thành phần hồ sơ kê khai thuế khi thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai; người nộp thuế có thể xem hướng dẫn hoặc tra cứu thông tin tại các phụ lục đính kèm và được niêm yết công khai tại Chi cục thuế Quận 5, địa chỉ số 262-264-266 đường Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh; Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Quận 5 tại địa chỉ số 45 đường Phước Hưng, Phường 8, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh; Trang thông tin điện tử tại website: tphcm.gdt.gov.vn