SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
0
7
4
7
3
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười Một 2011 10:15:00 SA

Phổ biến Luật Tố tụng hành chính

Sáng ngày 10/11/2011, tại hội trường 118 Ngô Quyền, Phòng Tư Pháp quận 5 đã tổ chức phổ biến Luật Tố tụng hành chính cho hơn 200 người là lãnh đạo, cán bộ, công chức của các ban, ngành-đoàn thể, các trường, chợ trên địa bàn quận và lãnh đạo, cán bộ nhân viên Ủy ban nhân dân 15 phường. Luật gia Dương Quang Thọ - Trưởng phòng Phổ biến, giáo dục Pháp luật, Sở Tư pháp Thành phố đã triển khai các nội dung của Luật Tố tụng hành chính.

Luật Tố tụng hành chính được Quốc hội khóa XII thông qua tại kỳ họp lần thứ 8 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011. Với 18 chương, 266 đi, Luật tố tụng hành chính quy định những nguyên tắc cơ bản trong tố tụng hành chính, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Ngoài ra, Luật quy định rõ quyền và nghĩa vụ của người tham gia tố tụng, trình tự, thủ tục khởi kiện, giải quyết, thi hành án và khiếu nại, tố cáo trong tố tụng hành chính.

Lớp phổ biến Luật Tố tụng hành chính được tổ chức lần này có ý nghĩa quan trọng, thông qua những chuyên đề được báo cáo, các cán bộ công chức có cơ hội nắm bắt những quy định mới của Luật Tố tụng hành chính, giúp cho việc giải quyết các khiếu kiện hành chính trên địa bàn trong thời gian tới được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của cá nhân, cơ quan, tổ chức, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa. Sau Hội nghị này, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân 15 phường sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Tố tụng hành chính cho cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân trên địa bàn.


Số lượt người xem: 2586    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm