SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
3
9
2
6
6
Tin tức sự kiện 11 Tháng Mười Một 2011 9:55:00 SA

Phường 7 đăng ký xây dựng Phường Văn hóa năm 2011 - 2014

Sáng 06/11/2011, Ban chỉ đạo “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” phường 7 tổ chức lễ đăng ký xây dựng Phường Văn hóa 7 giai đoạn 2011 – 2014.

Đến dự có ông Phạm Quốc Huy – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, bà Lương Thị Bạch – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, các ban ngành, đoàn thể quận, các thành viên của Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” phường, đại diện các ban ngành đoàn thể phường, các đồng chí lão thành cách mạng và nhân dân trên địa bàn phường cùng tham dự.

Phường 7 nằm ở vị trí trung tâm quận 5, với diện tích 23.000 m2 có 3.440 hộ thường trú với 13.555 nhân khẩu. Trong đó, Người Hoa chiếm 53% dân số, gồm 7 khu phố, 71 tổ dân phố. Tại mỗi khu phố đều có thành lập Ban vận động khu phố, Ban công tác Mặt trận, chi hội Phụ nữ, Cựu chiến binh Chữ thập đỏ, Chi đoàn thanh niên và nhiều tổ chức quần chúng khác. Trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn phường đảm bảo tốt, hoạt động kinh tế phát triển, người dân an tâm làm ăn sinh sống và tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đến nay, 7/7 khu phố của phường 7 đạt danh hiệu Khu phố văn hóa nhiều năm liền; hàng năm tỷ lệ các hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt 100% và và được xét công nhân gia đình văn hóa đạt trên 90%. Song song đó là các tuyến đường, tuyến hẻm văn minh – sạch đẹp, khu phố không rác… cũng lần lượt hình thành. Các nội dung xây dựng nếp sống văn minh- mỹ quan đô thị phát động được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Các phong trào giáo dục, chăm sóc sức khỏe ban đầu, xây dựng nhà tình nghĩa - tình thương… dần dần trở thành cầu nối thân ái, nơi san sẻ yêu thương trong cộng đồng.

Căn cứ 8 tiêu chuẩn xây dựng Phường Văn hóa, Ban chỉ đạo phường đã đề ra các biện pháp thực hiện như tuyên truyền, quán triệt và triển khai đến từng cấp ủy chi bộ, từng đảng viên, cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang, toàn thể nhân dân phường, phát huy vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân tộc cùng các tổ chức đoàn thể, tăng cường công tác cải cách hành chính, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực…

Phát biểu tại lễ đăng ký, ông Phạm Quốc Huy đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực, quyết tâm để có được những thành quả như ngày nay của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường. Theo đó việc thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” thể hiện sự phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội của một địa phương, đáp ứng mục tiêu chăm lo đời sống vật chất, văn hoá tinh thần cho nhân dân. Vì vậy, cuộc vận động phải được thực hiện lâu dài và bền bỉ với những việc làm thiết thực. Ông tin tưởng rằng, với những nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, phường 7 sẽ đạt danh hiệu Phường văn hoá trong thời gian tới.

Số lượt người xem: 2553    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm