SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
6
9
6
6
6
Tin tức sự kiện 25 Tháng Năm 2012 2:40:00 CH

Quận 5 tổ chức Hội trại Sáng tác “Ước Mơ Hồng” Năm 2012

 Nhằm giúp các em có điều kiện giao lưu, có thêm nhiều bạn mới, được tiếp xúc và nghe trao đổi về phương pháp sáng tác và định hướng trong sáng tác cho các em; tham gia các hoạt động vui chơi dã ngoại, hoạt động cộng đồng gần gũi với thiên nhiên. Vào ngày 16 - 17/5/2012, Hội Đồng Đội Quận 5 phối hợp Phòng Giáo Dục – Đào Tạo Quận 5 và Nhà thiếu Nhi Quận 5 tổ chức hội trại sáng tác “Ước mơ hồng” Quận 5 – năm 2012 tại Khu di tích địa đạo Củ Chi – Đền Bến Dược và đơn vị Trung Đoàn 2 – Sư Đoàn 9 với sự tham gia của 70 em là những em đạt điểm cao nhất vòng I hội thi sáng tác truyện ngắn “Ước mơ hồng” quận 5 lần II – năm 2012.

 

Tại Hội trại, các em đã được tham quan Khu di tích địa đạo Củ Chi - Đền Bến Dược, giao lưu với nhà văn Trần Quốc Toàn và tham gia hành trình đến các địa chỉ đỏ như thăm và tặng quà cho các Mẹ “Việt Nam Anh Hùng”; Thăm trẻ em nghèo tại Mái ấm Thiện Duyên và học xếp nội vụ, tham quan vườn tăng gia sản xuất, quan sát các anh chiến sĩ diễn tập qua đó các em có thể thấy được sinh hoạt hàng ngày của các anh bộ đội để tìm thêm chất liệu cho sáng tác của các em. Vào buổi tối, các em đã được giao lưu, vui chơi với nhau qua chương trình giao lưu văn nghệ, biểu diễn thời trang và hoạt động lửa trại, sau phần giao lưu các em đã được chia tổ thảo luận, trao đổi, chia sẻ cảm xúc cùng nhau về các hoạt động mà các em đã được tham gia trong ngày. Sáng ngày 17/5/2012, sau khi chào cờ theo điều lệ của quân đội, các em được nghe giới thiệu về Quân đội nhân dân Việt Nam, được hướng dẫn tập điều lệnh – đội ngũ. Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, bổ ích mà các em đã được tham gia và thông qua buổi thảo luận, chia sẻ cảm xúc cùng nhau, các em đã thực hiện sáng tác của mình ngay trên đất trại.

 

Hội trại kết thúc đã để lại cho các em nhiều niềm vui cũng như những cảm xúc khó quên và đây là những hoạt động đầy ý nghĩa sẽ giúp các em có thêm nhiều cảm xúc, nhiều chất liệu để phát huy vào các sáng tác mới của các em sau này. Những bài đạt giải trong Hội trại sẽ được công bố vào buổi lễ tổng kết trao giải thưởng sáng tác “Ước mơ hồng” Quận 5 – năm 2012 được tổ chức trong tháng 6/2012.

 


Số lượt người xem: 4655    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm