SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
4
2
4
0
Tin tức sự kiện 15 Tháng Sáu 2012 9:15:00 SA

Hội Cựu chiến binh Quận 5: chỗ dựa tin cậy của Đảng, nhân dân

          Là trung tâm của vùng Chợ Lớn cũ, từ trước giải phóng, Quận 5 đã là khu vực trung tâm mua bán và trao đổi hàng hoá của Sài Gòn xưa, Nam bộ và cả miền Trung. Và đến tận bây giờ, khi giao thông thuận tiện, hàng hoá đã có ở khắp nơi, quận 5 vẫn có một sức hút rất riêng, là nơi có những điều kiện thuận lợi để xây dựng và phát triển. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 5 đã nỗ lực thực hiện thành công nhiệm vụ kinh tế - xã hội hàng năm. Trong đó có sự đóng góp quan trọng của Hội Cựu chiến binh các cấp và các hội viên. Hiện nay, Quận hội có 15 Hội cơ sở phường và 14 đơn vị khối “487” với tổng số hội viên tính đến nay là gần 2.400 hội viên.

 

Đồng chí Sử Ngọc Anh - Bí thư Quận ủy Quận 5

Hội Cựu chiến binh quận 5 là một đoàn thể chính trị - xã hội, thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, là một cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, một tổ chức trong hệ thống chính trị do Đảng lãnh đạo. 5 năm qua, từ sau Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh quận 5 nhiệm kỳ V, Hội Cựu chiến binh Quận và các cấp Hội đã luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, tích cực hoạt động, triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Đại hội lần thứ 5 đề ra, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Thành hội, Quận ủy và đã đạt được những thành tích quan trọng trên các nhiệm vụ chủ yếu.
 
Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, các cựu chiến binh đã đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Vài trò của các cựu chiến binh được thể hiện rõ trong việc 234 cán bộ, hội viên cựu chiến binh được tín nhiệm bầu vào cấp ủy Đảng, đoàn thể, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đây chính là lực lượng nòng cốt, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở vững mạnh. Hội cũng thường xuyên phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, Công an, Quận đội đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; tuyên truyền vận động thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự, tham gia giáo dục quốc phòng, huấn luyện dân quân tự vệ, quân dự bị tạo nền tảng vững chắc cho an ninh quốc phòng.
 
Hội luôn vận động, động viên Cựu chiến binh luôn nêu cao ý chí, nghị lực, tinh thần tự lực tự cường, quyết tâm vượt khó, vươn lên làm kinh tế giỏi, xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa, giúp nhau nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở Phường đạt hiệu quả như công tác hòa giải, vận động giúp đỡ con em nhân dân nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng có công ăn việc làm ổn định, trở thành công dân tốt trong xã hội. Hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể, vận động nhân dân đóng góp vào quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Khuyến học”, ủng hộ đồng bào vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp, cứu trợ nhân dân vùng bị lũ lụt, thiên tai, sóng thần ở Nhật Bản; vận động các mạnh thường quân, các đơn vị, cơ quan, xí nghiệp, phát động rộng rãi phong trào đóng góp, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho hội viên nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa. Tiêu biểu như Hội Cựu chiến binh phường 11, 13, các đơn vị “487” như Công ty thuốc lá Sài Gòn, chợ Kim Biên, Báo Sài Gòn giải phóng, Bệnh viên Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược…
 
Hội Cựu chiến binh quận đã thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng tinh thần trách nhiệm và tình cảm lớn lao đối với Bác. Các hội viên đã tích cực tham gia tích cực tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương, xây dựng chuẩn mực trong cán bộ hội viên với 5 nội dung, chủ yếu gắn với “3 xây, 3 chống” gắn kết với phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, tích cực tham gia các cuộc vận động xây dựng “Gia đình văn hóa”; “Khu phố văn hóa”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; cây dựng nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị, chương trình mục tiêu “3 giảm” của Thành phố, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác quốc phòng toàn dân… Hiểu rõ vai trò của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nên đã tích cực, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng ý chí phấn đấu vươn lên cho thế hệ trẻ.
 
Trong nhiệm kỳ, toàn Quận hội có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng. Hội Cựu chiến binh Quận 5 nhận Bằng khen của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, nhiều bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, UBND Tỉnh Bến Tre và Trà Vinh. Với những thành tích đạt được trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh Quận 5 năm 2011 xứng đáng được đề nghị nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
Đạt được những thành tích trên là do sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên toàn Quận hội, BCH Hội các cấp có nhiều chủ động, sáng tạo, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, duy trì phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn kết với các phong trào khác ở địa phương. Đồng thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời các gương điển hình nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên tích cực xây dựng Hội trong sạch vững mạnh. Và đến nay, Hội Cựu chiến binh Quận 5 đã thực sự đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của quận nhà; cùng với các ban ngành, đoàn thể, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo thành sức mạnh chính trị tổng hợp ở cơ sở. Những hội viên cựu chiến binh mái tóc tuy đã bạc, nhưng đôi mắt còn ánh lửa nhiệt tình. Họ là những bí thư chi bộ, ủy viên Mặt trận, Trưởng khu dân cư, Tổ trưởng Tổ dân phố, hàng ngày vào từng gia đình, nghe người dân nói, nói cho người dân nghe, đem ánh sáng đường lối đổi mới của Đảng thấm sâu vào lòng người. Họ tự nguyện đến với nhân dân, với tấm lòng nhân ái, thương yêu nhân dân, nhiệt tình với công việc đoàn thể, luôn phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Quận 5 noi theo…
 
Đảng bộ Quận luôn đánh giá cao và trân trọng trước những đóng góp không ngừng của các đồng chí cựu chiến binh và tin chắc rằng, Hội Cựu chiến binh quận luôn là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ và nhân dânb quận 5. Với thành tích và kinh nghiệm của mình các đồng chí sẽ phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong thời gian tới, nêu gương sáng trong công tác, rèn luyện để thế hệ trẻ và quần chúng noi theo, giữ vững bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đi đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ và tâm huyết vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, thành phố nói chung và xây dựng Quận nhà ngày càng văn minh, sạch đẹp, an toàn và từng bước hiện đại theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ X đã đề ra.

Số lượt người xem: 4466    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm