SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
3
1
7
6
9
8
Tin tức sự kiện 29 Tháng Sáu 2012 10:45:00 SA

Phát huy sức trẻ thanh niên qua các phong trào thanh niên tình nguyện

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đông đảo đoàn viên, thanh niên Quận 5 trong suốt 35 năm xây dựng và phát triển luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì và khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng. Trong nhiệm kỳ X (2007 – 2012) Tuổi trẻ Quận 5 đã tiếp tục phát huy ngọn lửa xung kích tình nguyện khắp mọi nẽo đường, trên các mặt trận tình nguyện được thể hiện qua hiệu quả hoạt động của phong trào. Dấu ấn qua 5 năm đó chính làhoạt động tình nguyện của đoàn viên thanh niên Quận 5 tham gia giải quyết các vấn đề của địa phương. Với điểm nhấn trong nhiệm kỳ qua là việc thành lập đội hình “Phản ứng nhanh” phối hợp với cảnh sát giao thông phân luồng, xử lý tình huống giao thông nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Quận 5 của đoàn viên thanh niên khối Địa bàn dân cư, lực vũ trang trong chiến dịch tình nguyện Hành Quân Xanh, tiếp tục phát huy sức trẻ thanh niên tình nguyện qua các đợt ra quân lập lại trật tự, hướng dẫn thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân, chương trình xây nhà tình bạn.Thanh niên công nhân lao động trong chiến dịch tình nguyện Kỳ Nghĩ Hồng đã phát huy chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với công tác khám chữa bệnh, khám răng miễn phí cho người nghèo ở vùng xa vùng sâu, bán hàng bình ổn giá, trao tặng khung thờ tri ân cho các gia đình thương binh liệt sĩ, có công cách mạng …Cùng với sự trở lại của màu áo chiến dịch Hoa Phượng Đỏ, các đoàn viên học sinh, giáo viên đã trở thành chiến sĩ tình nguyện với khẩu hiệu hành động “đi để trưởng thành” thông qua việc tổ chức bữa cơm nhân ái cho thiếu nhi khó khăn và người già neo đơn, tổ chức thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi tại các mái ấm, nhà mở, phong trào kế hoạch nhỏ tiết kiệm kinh phí trao tặng học bổng, hỗ trợ cho các em học sinh vượt khó học giỏi.

 

Phát huy những kết quả đạt được từ cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” Ban Thường vụ Quận Đoàn và Hội LHTN Việt Nam Quận 5 đã cụ thể hóa thành chương trình tiết kiệm vật dụng cũ trong đoàn viên, thanh niên Quận 5 và tổ chức thành công Ngày hội “Trao đổi đồ cũ – Cho bạn và cho người nghèo”. Ngày hội thực sự trở thành một điểm nhấn của các chiến dịch tình nguyện hè trên địa bàn quận 5, là nơi chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh cống hiến, đóng góp sức trẻ của mình bằng những phần việc cụ thể để cùng chăm lo người nghèo trên địa bàn Quận, đồng thời thiết thực “làm theo” lời dạy của Bác về tiết kiệm và thể hiện tấm lòng yêu thương con người với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, để thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã thành lập Đội hình Bảo vệ môi trường (BVM) tại 15 Phường phát động đoàn viên thanh thiếu nhi và người dân tích cực tham gia ngày cùng hành động “Vì Thành phố văn minh hiện đại” gắn liền với phong trào “15 phút cuối tuần vì cộng đồng”; tham mưu Ủy ban nhân dân Quận tổ chức Hội thi “Mời bạn đến thăm Khu dân cư tôi”, hội thi “Nét đẹp khu dân cư tôi”; tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân tiếp tục thực hiện cuộc vận động giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp với các đợt ra quân cao điểm thực hiện ngày “Thứ bảy tình nguyện”, Chủ nhật xanh”,từ những hoạt động phong trào đã phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niêngóp phần xây dựng Quận 5 văn minh – sạch đẹp.

 

Phong trào tình nguyện đã trở thành môi trường rèn luyện nhân cách, đạo đức, bản lĩnh và kỹ năng cộng đồng cho thanh niên Quận 5. Sự trưởng thành của phong trào cũng đồng hành với sự trưởng thành của các chiến sĩ tình nguyện. Sự trưởng thành thể hiện trong cả tư tưởng và nhận thức, nhiều thanh niên, học sinh đã được kết nạp vào tổ chức Hội LHTN Việt Nam, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 5 trong chiến dịch tình nguyện. Tự hào về những kết quả đạt được, phong trào tình nguyện của thanh niên Quận 5 trong nhiệm kỳ XI (2012 – 2017) cũng đòi hỏi một sức sống mới, những hiệu quả mới từ phong trào, để phong trào tiếp tục đáp ứng nhu cầu tình nguyện của thanh niên. Đó là điều đặt ra trong Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quận 5 nhiệm kỳ XI (2012 – 2017). Những Đại biểu trẻ tuổi luôn mang trong mình trái tim rực lửa tình nguyện sẽ tiếp tục tạo hình ảnh đẹp, thể hiện tinh thần “Đoàn kết – Xung kích – Sáng tạo – Vì Đoàn vững mạnh – Vì Quận 5 văn minh, hiện đại”. Phong trào tình nguyện sẽ tiếp tục là nơi để đoàn viên , thanh niên Quận 5 chia sẻ, cống hiến và khẳng định bản thân.

Số lượt người xem: 3309    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm