SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
4
2
5
3
0
Tin tức sự kiện 22 Tháng Sáu 2012 3:30:00 CH

Kiểm tra công tác phòng chống ma túy, mại dâm, xây dựng phường, xã lành mạnh không có tệ nạn mại dâm, ma túy tại quận 5

 

Sáng 19/6/2012, Tổ công tác thuộc Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với quận 5 về công tác phòng chống ma túy, mại dâm, xây dựng phường, xã lành mạnh không có tệ nạn mại dâm, ma túy. Tiếp và làm việc với Tổ công tác có ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận kiêm Trưởng Ban chỉ đạo 138 quận 5 cùng với các ban ngành – đoàn thể quận, lãnh đạo Ủy ban nhân dân 15 phường.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Lao động-TB&XH phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Trong thời gian qua, công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy luôn được quan tâm triển khai quyết liệt, kịp thời, không để hình thành tụ điểm, đường dây phức tạp. Năm 2011, các lực lượng chức năng của quận đã khám phá 160 vụ có liên quan đến ma túy, bắt 258 đối tượng. 6 tháng đầu năm 2012, khám phá 90 vụ trong đó có 18 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy bắt giữ 27 đối tượng. Đặc biệt trong năm 2011, quận đã tập trung lực lượng chuyển hóa những điểm phức tạp về ma túy như: Tản Đà – Hồng Bàng – Nguyễn Kim và công viên Văn Lang đến nay tình hình tương đối ổn định. Công tác quản lý, hỗ trợ người hồi gia, sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng được thực hiện tốt, trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2012, quận đã tổ chức chăm lo cho các đối tượng sau cai nghiện tái hòa nhập công đồng, các học viên đang cai nghiện và chữa bệnh tại các trung tâm với số tiền trên 290 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm 2011 và 6 tháng đầu năm 2012 quận đã xét trợ giúp vốn vay tạo việc làm, làm kinh tế gia đình cho 21 lượt người với số tiền 211 triệu đồng, trợ cấp thường xuyên 4 trường hợp với số tiền 450.000đ/tháng, giới thiệu việc làm 5 trường hợp, tặng một nhà tình thương trên 40 triệu đồng, tặng 47 thẻ bảo hiểm y tế…Đồng thời còn tạo điều kiện cho người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng học văn hóa, học nghề, tham gia các câu lạc bộ, công tác xã hội. Đến tháng 5/2012, quận 5 còn 102 người đang cai nghiện tại các trường trại, 56 người được quản lý theo Nghị định 94/2009 (trong đó có 32 người có việc làm ổn định).

 

Về công tác phòng chống tệ nạn mại dâm. Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, bắt quả tang 17 đối tượng mua bán dâm. Kiểm tra và xử lý 117 đối tượng nghi vấn mại dâm nam, gái mại dâm hoạt động nơi công cộng, chuyển giao Trung tâm Hỗ trợ xã hội thành phố 27 đối tượng. Từ năm 2011 đến nay trên địa bàn quận không có người bán dâm quản lý giáo dục theo Nghị định 163/CP, kể cả người bán dâm bị xử phạt hành chính.
 
 
 Công tác chuyển hóa, xây dựng phường lành mạnh cũng được các Ban ngành đoàn thể và 15 phường chú trọng thực hiện. Thông qua việc thực hiện các phong trào như “xây dựng khu phố không có tội phạm đứng chân ẩn náo, hoạt động”, “khu phố có tội phạm bị phát hiện nhanh, ngăn chặn kịp thời”, “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, “gia đình 4 không với ma túy”; các Ban ngành đoàn thể, 15 phường đã vận động các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký tham gia phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm…Kết quả năm 2011, trên địa bàn quận có 14 phường được công nhận đạt mức 1a và 1 phường đạt mức 1b.
 
 
Thay mặt Tổ Công tác, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ủy viên Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội thành phố đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà quận 5 đạt được trong công tác cai nghiện ma túy, phòng chống mại dâm và công tác xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm, ma túy. Đồng thời, ông cũng đề nghị quận: tiếp tục triển khai, quán triệt Nghị định số 94/2009/NĐ-CP ngày 26/10/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống ma túy và quản lý sau cai nghiện; Nghị định số 94/2010/NĐ-CP ngày 09/9/2010 của Chính phủ về quy định tổ chức cai nghiện ma túy tại gia đình và cai nghiện ma túy tại cộng đồng và các Thông tư hướng dẫn của các Bộ ngành có liên quan, tạo nhận thức đồng bộ về mô hình cai nghiện tập trung; triển khai cai nghiện tại gia đình và cộng đồng; tăng cường sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện; chấn chỉnh, quy hoạch lại việc kinh doanh ngành nghề nhạy cảm; tăng cường công tác quản lý nhà nước, tăng cường kiểm tra và đưa ra phê bình trước dân về những trường hợp vi phạm cam kết, vi phạm thuần phong mỹ tục…

 


Số lượt người xem: 3899    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm