SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
6
1
8
7
2
Tin tức sự kiện 16 Tháng Tám 2013 10:35:00 SA

Giải thưởng Trần Văn Kiểu năm 2013 : Trịnh Ngọc Linh - Thủ lĩnh công đoàn

 

Sự tận tâm, năng nổ của nữ Bí thư Chị bộ đồng thời là Phó Chủ tịch công đoàn đã góp phần đưa hoạt động đoàn thể của Công ty TNHH Nhựa Phước Thành trở thành điểm sáng từ nhiều năm qua.

 

Ý thức được việc muốn CNVC - LĐ trong công ty tích cực tham gia hoạt động, rèn luyện đạo đức, chuyên môn để nâng cao năng suất kinh doanh, bản thân bà Linh luôn biết rõ mình phải gương mẫu, đi đầu trong các lĩnh vực, hoạt động. Nghĩ là làm, bà Trịnh Ngọc Linh, Bí thư Chị bộ đồng thời là Phó Chủ tịch công đoàn, đã góp phần đưa hoạt động đoàn thể của Công ty TNHH Nhựa Phước Thành không ngừng tự rèn luyện, trau dồi phẩm chất, lối sống, tác phong làm việc, phấn đấu nâng cao trình độ học vấn, nghiệp vụ.

 

Bản lĩnh người dẫn đầu

 

Là doanh nghiệp tư nhân, việc phát triển chi bộ Đảng trong công ty không dễ dàng như các tổ chức, doanh nghiệp nhà nước. Hiểu được khó khăn trên, được lãnh đạo công ty tạo điều kiện, với cương vị là người đứng đầu chi bộ Đảng, bà đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng, đặc biệt quan tâm đến khu vực sản xuất. Dưới sự lèo lái của nữ Bí thư Chị bộ nhiệt huyết, bản lĩnh, chi bộ Đảng công ty ngày càng đi lên, là chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong 4 năm liền. Từ chi bộ Đảng chỉ có 3 đảng viên khi mới thành lập năm 2008, đến nay chi bộ Đảng Công ty TNHH Nhựa Phước Thành đã có 7 đảng viên, phân bổ đều ở các phòng ban, bộ phận.

 

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năng lực bà Linh đã được các cấp lãnh đạo thừa nhận với vô số thành tích, giấy khen: được UB. MTTQ quận tuyên dương thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giấy khen của Đảng bộ Doanh nghiệp quận 5, danh hiệu nữ CNVC – LĐ tiêu biểu từ năm 2009 đến năm 2010 và năm 2012.

 

Dung hòa lợi ích

 

Ngoài trách nhiệm của người đứng đầu chi bộ Đảng, bà còn được CNVC – LĐ trong công ty tin tưởng giao trọng trách Chủ tịch công đoàn cơ sở. Với quan điểm thêm chức danh là thêm nhiều phần trách nhiệm, bà tích cực gấp bội phần trong các phong trào thi đua, hoạt động đoàn thể diễn ra tại công ty. Hàng năm, bà chủ động đề xuất Ban chấp hành công đoàn cơ sở tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp nâng lương cho cán bộ, người lao động theo đúng quy định của Nhà nước. Thỏa ước lao động tập thể do công đoàn công ty đưa ra cũng được ban giám đốc thông qua mỗi năm với nhiều chi tiết hướng về lợi ích NLĐ như: ban giám đốc hỗ trợ thêm chi phí chữa trị cho công nhân bị bệnh nan y, trả lương, thưởng Tết đúng thời gian quy định…

 

Nhờ sự cố gắng của bà Linh và tập thể ban chấp hành công đoàn, đời sống của CNVC – LĐ trong công ty được cải thiện đáng kể. Việc phối hợp với lãnh đạo công ty xây nhà lưu trú, tổ chức đám cưới cho công nhân ngay tại trụ sở công ty… đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Hơn nữa, với mong muốn nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bà Linh cùng Ban chấp hành công đoàn liên tục tổ chức các đợt thi tay nghề, nâng bậc thợ. “Như vậy vừa giúp công ty cải thiện năng xuất làm việc, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, quan trọng hơn, tôi mong muốn giúp anh em công nhân được nâng lương, nâng cao đời sống, tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm” – bà Linh chia sẻ.

 

Đời sống vật chất, tinh thần của CNVC – LĐ trong công ty luôn phong phú thêm khi các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức các lớp học vi tính, may gia công, làm móng… Cá nhân bà Linh cũng luôn chủ động tham gia các phong trào do công đoàn cơ sở và LĐLĐ quận 5 tổ chức.

 

Ông Châu Tiên Thức, Phó giám đốc Công ty TNHH Nhựa Phước Thành, nhận xét: “Những đóng góp tích cực của chị Trịnh Ngọc Linh đã góp phần to lớn trong việc giữ vững thành tích công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền. Quan trọng hơn, chị đã thực sự làm cầu nối giữa tổ chức CĐ và người lao động. Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định”.


Số lượt người xem: 2864    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm