SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
3
2
7
9
0
Tin tức sự kiện 13 Tháng Chín 2013 10:40:00 SA

Nhộn nhịp “Phố Lồng đèn” 2013

 

Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiều hộ gia đình ở “Phố lồng đèn” đường Lương Như Học, Phú Định đã bày bán những chiếc đèn lồng rực rỡ đón khách. Và khi các quầy bánh Trung Thu đã trương bảng hiệu “mua 1 tặng 1” thì phố lồng đèn bắt đầu bước vào những ngày cao điểm của mùa Trung thu trong năm cho đến tận rằm tháng Tám, tối nào cũng đông nghịt khách đến tham quan.

 

 

Năm nay, thị trường lồng đèn rất đa dạng với ưu thế nghiêng hoàn toàn về lồng đèn Việt Nam. Những chiếc lồng đèn truyền thống từ khung tre và giấy kính đủ màu thường được các bậc cha mẹ chọn cho con vì tâm lý ngại ngần trước lồng đèn nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc. Những mẫu mã truyền thống như con tàu, máy bay vẫn luôn được các bé trai thích thú cũng như các con bướm xinh xắn cho bé gái. Những chiếc lồng đèn này có giá trung bình từ 25.000 đồng đến 40.000 đồng. Cũng có những chiếc lồng đèn cỡ lớn có giá từ 200.000 đồng trở lên nhưng chủ yếu dùng để treo hơn là để trẻ con cầm đi chơi.

 

Những người sản xuất cũng cực kỳ nhạy bén với thị trường khi cung cấp những mẫu lồng đèn là các chú Minion ngộ nghĩnh trong Kẻ trộm mặt trăng, Oggy trong phim hoạt hình cùng tên tuy rằng mẫu mã chưa thực sự đẹp như những lồng đèn truyền thống; “lồng đèn sáng tạo” có giá từ 21.000 đồng đến hơn 30.000 đồng. Lồng đèn Trung Thu năm nay cũng có những sản phẩm do các cơ sở trong nước sản xuất nhưng nguyên liệu, từ vải bọc, khung nhựa… mà người bán cho biết là nhập từ Trung Quốc, Đài Loan. Những chiếc lồng đèn này dùng đèn cầy nhưng nếu cần, mua thêm tay cầm gắn pin (5.000đ, nhập từ Trung Quốc) là trở thành chiếc đèn lồng điện. Còn những chiếc đèn lồng điện, hầu hết nhập nguyên liệu, từ khuôn mẫu cho đến mạch điện, sau đó lắp ráp tại Chợ Lớn. Tùy theo kích thước và kiểu dáng, giá đèn điện từ 20.000đ – 60.000đ. Năm nay, giá cả lồng đèn không tăng cao do nguồn cung dồi dào. Tùy theo loại, mỗi chiếc có giá cao hơn năm 2012 từ 2 đến 5 nghìn đồng.

 

Đặc biệt, Trung thu năm 2013, đến với phố Lồng đèn, chúng ta dễ dàng nhận thấy không còn cảnh loạn giá giữ xe, lôi kéo, “chặt chém” khách tham quan, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Do năm nay, Ủy ban nhân dân phường 11 đã thực hiện tổ chức Phố chuyên doanh lồng đèn. Các hộ kinh doanh, giữ xe đều cam kết niêm yết giá, không tăng giá, không chèo kéo khách tham quan… các cơ quan chức năng thường xuyên tuần tra nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và an toàn kinh doanh tại khu vực kinh doanh lồng đèn, đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua sắm, thưởng lãm lồng đèn Trung thu của người dân trên địa bàn quận 5 và các nơi lân cận.


Số lượt người xem: 3058    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm