SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
4
0
0
7
8
Tin tức sự kiện 13 Tháng Chín 2013 11:00:00 SA

Ngành giáo dục quận 5 nô nức khai giảng năm học 2013 - 2014

 

Ngày 05/9/2013 – Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, đã có 3633 học sinh lớp Một được làm quen với ngôi trường học tập mới trong không khí thân thiện, vui tươi sinh động của ngày khai giảng, 3.813 em học sinh lớp Sáu cũng đã hiện diện đông đủ trong buổi Lễ khai giảng tại trường trung học cơ sở với tinh thần tự tin, phấn khởi. Ngoài ra còn có 704 trẻ độ tuổi mẫu giáo đến lớp Mầm tại các trường chuẩn Quốc gia. Lễ khai giảng của trường đã diễn ra trang trọng và sinh động; nội dung chương trình ngắn gọn, hiệu quả.

 

 

Lãnh đạo Quận ủy - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 cắt băng khánh thành trường tiểu học Nguyễn Đức Cảnh  

 

Năm học 2013-2014 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI về mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam, là năm học bản lề thực hiện các nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ IX. Toàn ngành chú trọng phát triển quy mô, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, nay mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

 

Bà Trần Thị Anh Vũ - Phó Bí thư Quận ủy quận 5 (thứ 4 bên trái) trồng cây bàng vuông tại trường tiểu học Chính Nghĩa
nhân lễ khai giảng năm học mới 2013 - 2014  

 

Chủ đề năm học của ngành giáo dục và đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh là “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy-phát triển năng khiếu và phẩm chất học sinh”. Căn cứ phương hướng, nhiệm vụ năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, ngành Giáo dục và Đào tạo quận 5 tiếp tục phát huy thành quả của năm học 2012-2013 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2013-2014.

 

Bà Huỳnh Thị Thảo - Chủ tịch UBND Quận 5 tặng lẵng hoa chúc mừng

 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, các đại biểu đã đánh giá cao những kết quả đạt được của thầy và trò trong năm học qua. Nhà trường đã quan tâm giáo dục toàn diện học sinh, trang bị cho các em những kỹ năng sống, các hoạt động xã hội, sáng tạo trong việc thực hiện phong trào Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và hưởng ứng mạnh mẽ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với thành quả trên, trường học đã giành được tình cảm và sự tin yêu của các bậc phụ huynh học sinh đang gửi gắm con em mình đến trường học tập. Khí thế của ngày khai giảng năm học mới đã góp phần tạo niềm tin tưởng, khích lệ sự phấn đấu vươn lên của thầy cô giáo và học sinh.

 

Ông Trương Canh Ba - Phó Chủ tịch UBND Quận 5 tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2012 - 2013 cho BGH Trường THCS Lý Phong

 

Năm học 2013-2014, cùng với nhân dân cả nước, đội ngũ giáo viên- học sinh quận 5 quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu của nghị quyết về kinh tế- xã hội của các cấp ủy và chính quyền các cấp. Nhà trường chú trọng hơn nữa công tác giáo dục nhân cách đạo đức lối sống cho học sinh, thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng “Trường tiên tiến hiện đại, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc”,phấn đấu xây dựng một thế hệ học sinh có trí tuệ, có thể lực, văn minh, nghĩa tình, hiện đại.

 

Ông Phạm Quốc Huy - Phó Chủ tịch UBND Quận 5 tặng hoa cho BGH Trường THCS Hồng Bàng

 

Thành phố chúng ta đang ở trong giai đoạn hội nhập và phát triển. Do đó, việc không ngừng nâng cao dân trí, phát triển nhân lực và bồi dưỡng nhân tài là điều tất yếu, là vai trò và trách nhiệm cao quý của ngành Giáo dục. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở và bậc trung học; với sự quan tâm của Đảng bộ quận 5, Đảng ủy-Ủy ban nhân dân 15 phường, sự phối hợp của các ban ngành và đoàn thể địa phương, đội ngũ giáo viên- học sinh quận 5 sẽ đạt được nhiều thành tích hơn nữa, tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng bộ, nhân dân thành phố nói chung và quận 5 nói riêng.

 

Các em học sinh vui mừng đón năm học mới tại Trường Tiểu học Bàu Sen

 


Số lượt người xem: 5764    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm