SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
5
2
6
0
1
Tin tức sự kiện 13 Tháng Mười Hai 2013 5:05:00 CH

Hội nghị tổng kết công tác vận động phụ nữ Hoa năm 2013

 

Ngày 6/12/2012, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động phụ nữ Hoa năm 2013. Đến dự hội nghị có 50 dì, chị tổ trưởng tổ công tác vận động phụ nữ dân tộc Hoa và Thường trực Hội Lội Liên hiệp Phụ nữ 15 phường.

 

 

Trong năm, Tổ công tác vận động phụ nữ Hoa đã bám sát chương trình trọng tâm của Hội, cùng với các cấp Hội tập trung thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước đến các giới nhân dân người Hoa, tổ chức tuyên truyền về tình hình Biên Đông. Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động chị em phụ nữ Hoa hưởng ứng ủng hộ “Quỹ Vì Trường Sa”; ủng hộ quỹ bão lụt; thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình tiết kiệm năng lượng”; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tiếp tục thực hiện “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng thời hướng dân các chị hưởng ứng các hoạt động như: Đóng góp xây dựng mái ấm tình thương, ủng hộ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, chương trình “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”...

 

Thực hiện công tác hỗ trợ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hành phú, Năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã đề xuất 63 trường hợp được vay tín dụng tiết kiệm vói tổng số tiền gần 160 triệu đồng. Ngoài ra, chị em phụ nữ Hoa hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo” với tổng số tiền trên 35 triệu đồng. Vận động ủng hộ đóng góp xây dựng Mái ấm tình thương với số tiền 8.500.000đ; ủng hộ “Vì Trường Sa thân yêu” và bão lụt miền Trung với sổ tiền 12.560.000d. Vận động học bồng Nguyễn Thị Minh Khai với tổng số tiền 21 triệu đồng. Bên cạnh đó, công tác chăm lo sức khỏe phụ nữ dân tộc cũng đuợc các cấp Hội quan tâm và vận động 968 lượt chị khám bệnh phụ khoa, bệnh tim mạch. Tổ chức đo loãng xương, xétnghiệm chức năng gan và mỡ trong máu cho 1.125 chị dự, chăm lo bữa cơm người già 153 cụ, đề xuất sửa chữa mái ấm tình thương 4 căn với tổng số tiên là 95 triệu đồng.

 

Ngoài ra, các cơ sở hội còn hỗ trợ học bổng cho 185 em với tổng tiền là 152.000.000đ; giới thiệu 56 trường hợp phụ nữ Hoa diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo trong ngày Thương binh liệt sĩ, nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, bảo trợ 10 hộ gia đình 10 triệu đồng/ tháng trong một năm.

 

Nhìn chung, các cấp Hội đã bám vào chương trình hoạt động, quan tâm tạo điều kiện cho phụ nữ người Hoa tham gia tốt các công trình thi đua các phong trào hoạt động của Hội nói riêng và của địa phương nói chung; duy trì tổt mối quan hệ gắn bó với Hội, hưởng ứng tốt công tác từ thiện xã hội và có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của đoàn thể và địa phương, góp phần hoàn thành tốt phong trào phụ nữ và hoạt động Hội Quận 5.


Số lượt người xem: 2380    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm