SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
2
3
4
1
1
7
Tin tức sự kiện 27 Tháng Mười Hai 2013 7:20:00 SA

Sơ kết 03 năm thực hiện Quy định tiêu chuẩn xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em

 

Chiều 18/12/2013, Ủy ban nhân dân quận 5 đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Quyết định 37-2010/QĐ-TTg ngày 22/4/2010 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy định tiêu chuẩn xây dựng xã, phường phù hợp với trẻ em và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020. Đến dự có ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, các Ban ngành đoàn thể quận, đại diện Ủy ban nhân dân 15 phường.

 

Ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5 trao tặng giấy khen
cho các tập thể có thành tích hoàn thành tốt công táy xây dựng phường phù hợp với trẻ em

 

Trong 3 năm qua, từ quận đến phường đã chủ động vận dụng các điều kiện sẵn có, huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện các hoạt động chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em, bảo đảm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Quận triển khai thực hiện Quy trình liên thông đăng ký khai sinh – cấp thể bảo hiểm y tế - đăng ký thường trú cho trẻ dưới 6 tuổi. Do đó, 100% trẻ em trong quận đều được cấp giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế. Hoạt động chăm sóc sức khỏe trẻ em được chú trọng, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm xuống dưới 0,77% và suy dinh dưỡng thấp còi dưới 0,78%. Giáo dục trẻ em ngày càng được nâng cao thông qua phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ dước 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và phổ cập bậc trung học đáng ứng nhu cầu học tập của trẻ em.

 

Công tác chăm lo cho trẻ em thường xuyên được các ban ngành đoàn thể quận và 15 phường tổ chức. Ba năm qua đã tổ chức chăm lo cho trên 22.000 lượt trẻ, trong đó có khoảng 1.500 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 46 tỷ đồng; 15/15 phưởng tập trung triển khai thực hiện hoạt động tháng hành động vì trẻ em, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao hè phong phú, sôi nổi thu hút hơn 10.000 lượt thanh thiếu niên tham gia.

 

Để tạo điều kiện giao lưu giữa người lớn và trẻ em đồng thời phát huy khả năng diễn đạt, trình bày ý kiến của các em, hàng năm, quận đều tổ chức diễn đàn “Vì trẻ em” với trên 3.000 lượt thiếu nhi tham dự, có gần 500 ý kiến tham gia tại diễn đàn. Qua kết quả thẩm định, đánh giá và công nhận phường phù hợp với trẻ em trong 3 năm 2011-2013, 15 phường đều đạt và giữ vững phường phù hợp với trẻ em so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Hội nghị đã khen thưởng 15 tập thể, 30 cá nhân có thành tích hoàn thành tốt công táy xây dựng phường phù hợp với trẻ em.

 

Cũng tại hội nghị, Ủy ban nhân dân quận đã sơ kết chiến lược quốc gia về bình đẳng giới 2011-2020. Công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ được các cấp, các ngành quan tâm triển khai bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú, nhận thức trong xã hội được nâng lên nhất là giới nữ… Hoạt động quản lý nhà nước về bình đẳng giới trên địa bàn quận dần ổn định, đi vào nề nếp. Công tác đào tạo, bố trí cán bộ nữ trong thời gian qua đã được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm thực hiện thường xuyên từ khâu khảo sát, quy hoạch đào tạo, đánh giá, bố trí. Qua đó đảm bảo nguồn cán bộ nữ có năng lực và trình độ từ cơ sở đến quận. Đặc biệt là những cán bộ nữ, trẻ, người dân tộc và có tâm huyết, trình độ và chuyên môn.


Số lượt người xem: 2093    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm