SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
7
2
0
3
0
Tin tức sự kiện 12 Tháng Sáu 2014 10:30:00 SA

Tăng cường công tác phòng, chống tội phạm, ma túy và phòng, chống mua bán người trên địa bàn quận 5 năm 2014

 

Vừa qua, Ủy ban nhân dân quận 5 xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống tội phạm, ma túy và phòng, chống mua bán người trên địa bàn quận 5.

 

Theo đó, các nội dung cần tập trung thực hiện là tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 26 tháng 3 năm 2008 của Bộ Chính trị về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống, kiểm soát ma túy trong tình hình mới”; Chỉ thị 45-CT/TW ngày 22 tháng 10 năm 2010 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, các Chương trình Quốc gia về phòng, chống tội phạm, ma túy, mua bán người.

 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm; chú trọng thực hiện trên cả chiều rộng và chiều sâu với nội dung và hình thức phong phú như: tổ chức các buổi mittinh, hội thảo, tọa đàm, họp tổ dân phố… tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tác hại của ma túy, mua bán người; vận động nhân dân tham gia tích cực phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục người phạm tội tại gia đình, công đồng dân cư. Thông báo, tuyên truyền cho các đơn vị, ban ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân về tính chất, mức độ nguy hiểm của các loại vũ khí, thuốc nổ, hóa chất, pháo và các loại tiền chất thuốc nổ, hóa chất, pháo và các loại tiền chất thuốc nổ; nâng cao tinh thần cảnh giác, phát hiện thủ đoạn gửi, nhận quà bưu phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu nghi vấn và thông báo cho cơ quan công an gần nhất để xử lý.

 

Triển khai có hiệu quả đề án “Xây dựng phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy”. Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về an ninh trật tự, đặc biệt là từ 15 phường. Thành lập và đưa vào hoạt động Tổ công tác liên ngành phối hợp kiểm soát các hoạt động hợp pháp liên quan đến ma túy; rà soát lại việc cấp pháp, kiểm tra chặt chẽ việc kinh doanh tiền chất thuốc nổ và hóa chất nguy hiểm. Chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ở các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm, bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng, những lễ hội lớn của quận và thành phố.

 

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 02 tháng 6 năm 2005 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020”.


Số lượt người xem: 3039    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm