SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
6
0
0
5
3
Tin tức sự kiện 20 Tháng Sáu 2014 4:45:00 CH

Ký kết thỏa thuận liên kết hỗ trợ “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại Hóc Môn

 

Sáng 06/06/2014, Thường trực Quận ủy – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 đã tham dự Lễ ký kết Thỏa thuận liên kết hỗ trợ “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn. Đến dự có ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố và đại diện lãnh đạo các quận 6, 12 và Tân Phú cùng tham gia ký kết hỗ trợ.

 

 

Tại buổi Lễ, quận 5 đã cam kết hỗ trợ 3 xã của huyện Hóc Môn (xã Bà Điểm, xã Xuân Thới Đông, xã Thới Tam Thôn) với tổng số tiền 676.100.000 đồng để thực hiện đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các nội dung hỗ trợ theo nhu cầu của các xã từ đây đến cuối năm 2015 gồm: tặng 100 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn; trao 19 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho học sinh nghèo; hỗ trợ hàng tháng cho 14 hộ nghèo, neo đơn; sửa chữa chống dột 3 căn nhà thuộc diện hộ nghèo và 9 căn nhà tình thương, 3 căn nhà tình nghĩa, xây dựng mới 5 nhà tình thương.

 

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, ông Sử Ngọc Anh – Bí thư Quận ủy quận 5 đại diện cho các quận cùng tham gia ký kết hỗ trợ Hóc Môn đã nhấn mạnh sự đúng đắn của chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và phong trào thi đua “Thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời nêu bật ý nghĩa của hoạt động hỗ trợ này, không chỉ là nghĩa tình của các quận nội thành đối với một huyện ngoại thành mà còn là trách nhiệm và bổn phận của mỗi địa phương, mỗi cá nhân đối với quê hương Hóc Môn – Bà Điểm – 18 thôn vườn trầu; nơi có truyền thống yêu nước, cách mạng lâu đời, từng đùm bọc và che giấu các cơ sở cách mạng góp phần cùng cả nước giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

 

Trong chương trình Lễ ký kết Thỏa thuận liên kết hỗ trợ “Chung sức xây dựng nông thôn mới” các vị lãnh đạo Thành phố và quận 5 đã tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho ông Vũ Viết Trọng, tại số 72/5E ấp Xuân Thới Đông, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn. Đây là căn nhà tình thương đầu tiên được khởi công theo thỏa thuận mà quận 5 đã cam kết với UBND huyện Hóc Môn trong chương trình “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và căn nhà này do Ban Quản lý Trung tâm Thương mại – Dịch vụ An Đông tài trợ với kinh phí 40.000.000 đồng.


Số lượt người xem: 2684    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm