SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
6
7
8
1
2
Tin tức sự kiện 05 Tháng Chín 2016 9:30:00 SA

Sơ kết 03 năm thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự trong ngành điện lực

 

Ngày 23/8/2016, Công ty Điện lực Chợ Lớn phối hợp với Công an Quận 5, tổ chức Hội nghị Sơ kết 03 năm (2013 - 2015) thực hiện Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự trong ngành điện lực trên địa bàn Quận 5 Kết hợp Sơ kết “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2016. Đến dự có Thượng tá Nguyễn Hữu Diên Phó trưởng công an Quận 5, ông Lê Công Trình Giám đốc Công ty điện lực Chợ Lớn.

Công ty điện lực Chợ Lớn là đơn vị thuộc Tổng công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, được giao nhiệm vụ quản lý và phân phối điện địa bàn Quận 5, Quận 8. Là một trong những địa bàn trọng yếu của Thành phố Hô Chí Minh. Với nhiều khách hàng như: trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học.

Công ty Điện lực Chợ Lớn duy trì thường xuyên việc phối hợp, trao đổi thông tin với Công an Quận 5. Trong công tác tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Công an quận thường xuyên phát hiện và chủ động thông báo cho Công ty Điện lực Chợ Lớn các trường hợp lưới điện có sự cố, các điểm có khả năng mất an toàn, các vị trí nghi ngờ dễ bị mất cắp vật tư thiết bị trên lưới điện... để kịp thời xử lý, khắc phục, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân. Công ty Điện lực Chợ Lớn kịp thời trao đổi với Công an quận về các trường hợp nghi ngờ mất cắp vật tư thiết bị trên lưới điện, hỗ trợ điện lực xử lý các trường hợp kẻ xấu đe dọa nhân viên ngành điện khi

Với công tác bảo vệ an toàn lưới điện, an toàn điện trong nhân dân được hai ngành Điện lực Chợ Lớn và Công an Quận 5, xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong công tác bảo vệ an toàn lưới điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ cho nhân dân. Trong năm 2013 xứ lý 48 vụ, năm 2014 xử lý 11 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp đạt 100% và năm 2015 không có trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp phát sinh mới trong dân.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đánh giá những tồn tại cần tập trung khắc phục như: tình trạng xâm phạm trộm cắp vật thiết bị trên hệ thống lưới điện có giảm nhưng vẫn còn nhiều nguy cơ bộc phát nếu không duy trì thực hiện tốt việc phối hợp chặt chẽ giữa ngành điện với chính quyền, công an địa phương; tình trạng trộm cắp điện, can thiệp vào hệ thống do đếm để gian lận điện ngày càng tinh vi và diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Điều này tạo không ít khó khăn trong công tác quản lý và cung cấp điện của đơn vị.Trong công tác phối hợp đôi lúc còn chưa dồng bộ, chưa thường xuyên, còn thiếu tập trung, chưa có các phương án đối phó với các tình huống có thê xãy ra như trường hợp mất điện diện rộng hoặc sự cố trạm trung gian, nguyên nhân do phá hoại…

Trong hội nghị sơ kết 03 năm Công ty Điện lực Chợ Lớn đã tặng giấy khen cho 04 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuắt sắc tham gia công tác phối hợp và ký lại quy chế phối hợp thực hiện tiếp theo.


Số lượt người xem: 1145    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm