SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
6
0
9
9
Tin tức sự kiện 17 Tháng Hai 2020 9:00:00 SA

Hãy để chung cư và căn hộ của bạn an toàn PCCC hơn

 

Xin phép các bạn! Mình là lính cứu hoả muốn chia sẻ vài lời, mong mọi người lưu tâm, nhất là các bạn ở chung cư; vì mình không muốn nhận bạn bè trong tình trạng đen xì và khét mù!

Thứ nhất, không có nhà nào an toàn tuyệt đối 100% cả, do ý thức con người cả thôi, nên an toàn hay không là do mình, đừng đổ hết do đen đủi. Chú ý hệ thống và thiết bị điện: nhớ tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết trước khi ra khỏi nhà, trước khi đi ngủ, ngắt áptomat (CP), cầu dao nếu đi vắng nhiều ngày; câu mắc, lắp đặt thêm thiết bị điện thì phải đề phòng quá tải; đồ điện, dây điện cũ hỏng, không chắp nối nữa, thay mới, nguy cơ cháy từ đấy mà ra cả.

Thứ hai, căn phòng 50 m2 khói lửa sẽ bao trùm kín phòng trong khoảng 3 đến 5 phút, tùy nhà có nhiều đồ hay không, càng nhiều đồ cháy càng to, càng nhanh; do vậy, hàng hóa, vật dụng nào không cần thiết nên thanh lý bớt, nhà cửa gọn gàng, không gian thoáng, sạch, xanh… cuộc sống thật dễ chịu. Sẽ không còn phải để tạm đồ đạc trên đầu tủ lạnh, gầm giường, nóc tủ… và càng không để gần bếp, bàn thờ, che chắn thiết bị điện.

Thứ ba, không tích trữ xăng dầu, gas…; đun nấu, thờ cúng, hàn cắt, hút thuốc lá… phải trông coi cẩn thận. Chấp hành tốt nội quy PCCC tại chung cư.

Thứ tư, phát hiện cháy sớm và xử lý kịp thời thì sẽ không sao cả, thiệt hại ít, an toàn cả gia đình và cả chung cư nên hãy mua ít nhất trong gia đình 1 cái bình chữa cháy, mua rồi phải biết sử dụng khi khẩn cấp; bố trí mỗi nhà Wc là 01 xô nước khoảng 05 lít...

Thứ năm, 90 % người chết trong các vụ cháy là do ngạt khói, cái này trên mạng nhan nhản, không viết nhiều, nhất là đối với chung cư cao tầng; mỗi người hãy chủ động học tập và tìm hiểu vững các kỹ năng; hãy mua cho gia đình mỗi người 1 chiếc mặt nạ chống khói, chẳng đáng bao tiền, an toàn tính mạng.

Thứ sáu, nếu chung cư xảy ra cháy:

- Xác định xem buồng thang thoát hiểm có nhiễm khói không. Nếu không có khói thì ung dung đi bộ, không cần chạy (trượt chân ngã). Nếu bị nhiễm khói thì đừng có vào. Mỗi block chung cư có ít nhất 02 cầu thang bộ.

- Nếu thang thoát hiểm, hành lang nhiễm khói nặng:

+ Đóng cửa ở trong nhà, lấy băng dính dán các khe cửa lại để khói không lọt vào được.

+ Cả nhà rủ nhau ra ban công, cầm đèn pin làm tín hiệu chờ lính cứu hỏa. Nếu có khói theo đường ban công thì đeo mặt nạ vào mà thở, 100% sống an toàn.

+ Nghiêm cấm chui vào Wc đóng kín cửa xả nước. Đừng có dại mà học theo phim buộc quần áo tạo thành dây để tụt xuống! Tầng 2 - 3 rơi xuống may thì gãy chân tay, kém may thì sống thực vật, tầng 4 trở lên rơi xuống đảm bảo chết!

Đặc biệt, khi có cháy hãy nhớ gọi 114, chỉ cần ấn 1-1-4, không cần mã vùng!

Chúc chung cư và ngôi nhà các bạn luôn an toàn.


Số lượt người xem: 771    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm