Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp, chiều ngày 11/6/2024, Ủy ban nhân dân Quận 5 đã tổ chức Hội nghị nâng cao tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Quận 5; ông Nguyễn Xuân Thành, Quận ủy viên, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân quận cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 14 phường tham dự hội nghị.
Thời gian qua, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quận đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các phòng ban, đơn vị và Ủy ban nhân dân các phường đã tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC Thành phố; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến của quận còn một số hạn chế, chưa đạt được như kỳ vọng. Người dân và doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước; đa số người dân vẫn có thói quen trực tiếp đến cơ quan Nhà nước để được hướng dẫn thực hiện TTHC.

Tại hội nghị, Thủ trưởng các phòng ban chuyên môn và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường đã trao đổi những hạn chế, khó khăn cũng như thảo luận, bàn các giải pháp để nâng cao hiệu quả cung cấp thủ tục hành chính trực tuyến trên “Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố” và “Cổng dịch vụ công quốc gia”, góp phần nâng cao tỷ lệ, chỉ số tiến độ giải quyết thủ tục hành chính trên Bản đồ thực thi thể chế của Thành phố.
Ngoài ra, Ủy ban nhân dân Quận 5 chỉ đạo các đơn vị, phòng ban chuyên môn trực thuộc quận và Ủy ban nhân dân các phường tăng cường giám sát chất lượng, thời gian giải quyết các hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; lấy kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến là một trong các tiêu chí đánh giá, bình xét thi đua khen thưởng; tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của cơ quan, đơn vị.