SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
6
3
6
7
Bản tin quận 30 Tháng Chín 2016 8:00:00 SA

Tưng bừng “Ngày hội văn hóa tại công viên” Quận 5

 

 

Ông Lê Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 thăm hỏi, động viên các cháu thiếu nhi tại ngày hội

Sáng  ngày 24/9/2016, tại Công viên Âu Lạc (Phường 4, Quận 5) đã diễn ra các hoạt động của “Ngày hội văn hóa tại công viên” lần 1 năm 2016.

 

Các cháu thiếu nhi chọn món quà yêu thích tại khu vực cho và nhận của Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 5

 “Ngày hội văn hóa tại công viên” lần 1 năm 2016 lần đầu tiên được Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Quận 5 tổ chức đã thu hút hàng trăm lượt người dân tham gia với nhiều hoạt động phong phú như: giao lưu văn nghệ, múa dân vũ, biểu diễn võ thuật – thể dục nhịp điệu, hỏi – đáp pháp luật, đọc sách, tham gia các trò chơi dân gian, hoạt động “Cho và nhận”. Bên cạnh đó đến với “Ngày hội văn hóa tại công viên” người tham gia còn được tặng sách, dụng cụ học tập, đồ dùng gia đình miễn phí.

 

Tiết mục văn nghệ do các cô chú Hội viên Hội Cựu chiến binh Quận 5 thực hiện

Tại gian hàng “Cho và nhận”, chị Nguyễn Thị H ngụ tại Phường 4, vừa khệ nệ ôm 1 thùng dụng cụ nhà bếp vừa hồ hởi nói “Tôi thấy hoạt động này rất có ý nghĩa. Do biết tin trể, nên hôm nay chỉ có bao nhiêu đây gửi ban tổ chức để tặng cho những người cần sử dụng. Lần sau, tôi sẽ vận động hàng xóm và người thân tiếp tục tham gia ”. Còn em Trần Thanh P học sinh Trường Tiểu học Chương Dương:  “Con rất thích con gấu bông này nhưng nhà con vẫn còn nhiều đồ chơi, con muốn tặng cho những bạn chưa có để gấu bông có thêm tình thương”.

 

Các em tham gia trò chơi ô ăn quan

Thu hút đông người tham gia nhất là tại các gian hàng quà tặng. Chị T ngụ tại Phường 7 nói “được tặng đồ dùng mừng lắm. Tuy giá trị không cao nhưng cũng đỡ phần nào chi phí cho gia đình”. “Tụi con rất vui vì đến tham gia ngày hội hôm nay tui con được học múa, chơi các trò chơi dân gian, được giao lưu với các bác cựu chiến binh và còn được tặng vở, bút, những quyển sách thật hay, những con gấu bông thật đẹp” các em học sinh Trường Tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt chia sẽ.

 

Chị em phụ nữ háo hức nhận món quà từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 5

Theo bà Trần Thị Minh Tân – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 5, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa Quận 5 cho biết: “Ngày hội văn hóa tại công viên” nhằm đẩy mạnh Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa bằng các loại hình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch về đời sống văn hóa cơ sở, góp phần xây dựng Quận 5 văn minh – sạch đẹp – an toàn và phát huy tiềm năng du lịch của Quận 5. Sau “Ngày hội văn hóa tại công viên” lần 1, Ban tổ chức rút kinh nghiệm và sẽ triển khai định kỳ hàng tháng tại các công viên trên địa bàn quận.


Số lượt người xem: 1263    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm