SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
3
4
8
2
Bản tin quận 02 Tháng Tư 2018 9:20:00 SA

Triển khai thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường” trên địa bàn Quận 5

 

Thực hiện Công văn số 912/UBND-KT ngày 12 tháng 3 năm 2018 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đợt 1 năm 2018 đồng thời để chủ động ngăn chặn, không để mầm bệnh xảy ra và lây lan trên diện rộng, Ủy ban nhân dân Quận 5 yêu cầu Ủy ban nhân dân 15 phường Trạm Chăn nuôi và Thú y Liên Quận 5,6,8: Trung tâm Y tế Quận 5, Phòng Y tế Quận 5 và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng môi trường” trên địa bàn, thời gian thực hiện trong vòng 01 tháng (từ ngày 20 tháng 3 năm 2018 đến ngày 20 tháng 4 năm 2018), trong đó tập trung tại các khu dân cư, khu vực các chợ, các điểm kỉnh doanh sản phẩm động vật và các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép trên địa bàn.

Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên quét dọn nhà cửa và giữ vệ sinh khu vực công cộng; vận động nhân dân không chăn nuôi trong khu dân cư để giảm thiểu nguy cơ tồn tại và xâm nhập mầm bệnh trong môi trường. Tại các chợ chủ động tiêu độc, khử trùng thường xuyên theo sự hướng dẫn của cơ quan thú y; tuyên truyền vận động thương nhân tại các chợ, nhất là các chủ hộ kinh doanh sản phẩm động vật thường xuyên quét đọn, làm vệ sinh vào mỗi cuối chợ. Đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch cúm A (H5N1, H7N9) trên người; tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân để phòng chông dịch bệnh từ động vật có thể lây lan cho người. Kiểm tra việc chấp hành các quy định tại các đơn vị kinh doanh có sử dụng gia súc, gia cầm...

Thực hiện tốt tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng trong phòng học, sân chơi, môi trường xung quanh trường đặc biệt tại bếp ăn tập thể, căn tin và vận động phu huynh học sinh cung thực hiện để phòng, chổng dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khoẻ cho học sinh, giáo viên và công nhân viên.

Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên, nhân dân thực hiện tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng và tổng vệ sinh vàọ ngày chủ nhật mỗi tuần trong tháng, để làm sạch môi trường chung quanh nhà; kiên quyết xử phạt vi phạm hành chính về vệ sinh môi trưòng đối vổi các chủ công trình xây dựng, chủ các cơ sở sản xuất để mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân quận cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể Quận 5 Tuyên truyền vận động trong đoàn viên, hội viên tích cực tham gia tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng để phòng, chong dịch bệnh nhằm bảo vệ sức khoẻ cho gia đỉnh và cộng đồng. Phát động các cơ sở Đoàn làm lực lượng nòng cốt tổ chức tháng vệ sinh tiêu độc, khử trùng nhằm nâng tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân.


Số lượt người xem: 939    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm