SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
5
6
8
2
Bản tin quận 21 Tháng Sáu 2021 7:55:00 SA

Tăng cường vận động hiến máu nhân đạo trong tình hình dịch Covid -19

 

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành các văn bản khuyến cáo về việc người dân hạn chế tập trung nơi đông người, đã có rất nhiều đơn vị tổ chức hiến máu báo hủy đợt, hủy chuyến. Số lượng máu dự trữ tại Ngân hàng máu đang giảm dần, đến ngày 27/5 còn xấp xỉ 5.000 túi máu. Đây là ngưỡng dự trữ thấp báo động và thấp nhất trong vòng 9 tháng qua.

Dự kiến trong những ngày tới, với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và nghiêm trọng, Thành phố sẽ không còn đợt hiến máu lưu động nào diễn ra, lượng máu dự trữ sẽ không đủ cấp phát trong 5 ngày tới, mỗi ngày Ngân hàng máu sẽ cần từ 600 - 900 túi máu để phát cho hơn 130 bệnh viện đóng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm đảm bảo đủ lượng máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, nhất là trong giai đoạn khó khăn này, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, UBND Thành phố Thủ Đức, các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, các tổng công ty, công ty, xí nghiệp... duy trì vận động các đợt hiến máu lưu động đã đăng ký. Đồng thời, tiếp tục đăng ký tổ chức các đợt mới để đảm bảo có đủ nguồn máu cho cấp cứu và điều trị vì “máu có thể chờ người bệnh, nhưng người bệnh không thể chờ máu”.

Các cơ quan, đơn vị khi vận động hiến máu phải phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo và Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức hiến máu an toàn như chia nhỏ số lượng người hiến theo khung giờ để đảm bảo mỗi thời điểm tối đa từ 20 - 30 người và tuân thủ nghiêm ngặt quy định 5K. Đồng thời, khuyến khích mọi người đến hiến máu tại 2 điểm hiến máu cố định: Bệnh viện Truyền máu Huyết học, số 118 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5 và Trung tâm Hiến máu Nhân đạo Thành phố, số 106 Thiên Phước, Phường 9, quận Tân Bình.

UBND Thành phố yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài Thành phố và Đài Truyền hình Thành phố phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo và Bệnh viện Truyền máu Huyết học có kế hoạch thông tin, tuyên truyền sâu rộng và vận động nhân dân Thành phố tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.


Số lượt người xem: 610    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm