SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
5
8
2
5
Bản tin quận 21 Tháng Sáu 2021 7:35:00 SA

Quận 5 thực hiện Tháng cao điểm thực hiện chủ đề năm 2021 - Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư với chủ đề “Cam kết, Trách nhiệm và Hành động”

 

Ngày 28/5/2021, Ủy ban nhân dân Quận 5 ban hành Kế hoạch tổ chức Tháng cao điểm thực hiện chủ đề năm 2021 - Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư với chủ đề “Cam kết, Trách nhiệm và Hành động”.

Theo đó, từ ngày 01 tháng 6 năm 2021 đến ngày 01 tháng 7 năm 2021, các ban ngành, đoàn thể quận, 14 phường thuộc Quận 5 tùy theo tình hình tổ chức thực hiện 06 hoạt động cụ thể: Hoạt động 1: Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận với các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh. Hoạt động 2: Tổ chức Hội nghị kêu gọi đầu tư, giới thiệu các dự án trên địa bàn quận. Hoạt động 3: Tổ chức đối thoại giữa Ủy ban nhân dân phường với Nhân dân trên địa bàn để cung cấp thông tin về các kết quả, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước với sự giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp. Hoạt động 4: Tổ chức Tuần lễ “Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày”. Cơ quan có thẩm quyền tổ chức tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện Tuần lễ “Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày” đối với một số thủ tục hành chính có thời gian giải quyết không quá 03 ngày. Thủ trưởng cơ quan đơn vị căn cứ vào thực trạng tại đơn vị chủ động chọn loại thủ tục hành chính để áp dụng và phải công khai loại thủ tục, thời gian tổ chức Tuần lễ “Tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính ngay trong ngày” để người dân, doanh nghiệp thực hiện, giám sát thực hiện. Đối với các cơ quan, đơn vị không có thủ tục hành chính có thời gian giải quyết không quá 03 ngày thì lựa chọn áp dụng hình thức phù hợp khác nhằm hưởng ứng tuần lễ này của Thành phố, đảm bảo có đổi mới trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức. Hoạt động 5: Cam kết thực hiện giải quyết thủ tục hành chính sớm và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn trong thời gian diễn ra Tháng cao điểm. Rà soát và đăng ký hoàn thành việc xử lý tháo gỡ vướng mắc của các dự án cụ thể trong lĩnh vực đất đai, đầu tư, đăng ký kinh doanh. Hoạt động 6: Thực hiện chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong giao tiếp với người dân phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình hướng dẫn về quy trình xử lý công việc và giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân. Thực hiện “4 xin, 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Tháng cao điểm thực hiện chủ đề năm 2021 nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cơ quan, tổ chức thực hiện cải cách hành chính, của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ; giám sát hoạt đông thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Hỗ trợ, xử lý nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, tạo môi trường thu hút đầu tư trên địa bàn quận. Đảm bảo thực hiện nghiêm túc và đúng tiến độ chương trình công tác năm của quận, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2021 đã đề ra.


Số lượt người xem: 448    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm