SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
3
1
8
0
Tin tức sự kiện 19 Tháng Tám 2011 4:40:00 CH

Hoạt động Câu lạc bộ Dịch vụ Gia đình phường 6 quận 5

Căn cứ nhu cầu thực tế về giải quyết việc làm cải thiện kinh tế gia đình cho chị em phụ nữ tại địa bàn dân cư, Hội LHPN phường 6 đã xây dựng kế hoạch thành lập nhóm Dịch vụ ra đình và ra mắt vào tháng 9 năm 2009. Nhóm dịch vụ gia đình được thành lập nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ ổn định đời sống: tạo việc làm tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình và bản thân. Đến đầu năm 2010, nhóm dịch vụ gia đình được nâng chất và đổi tên thành Câu lạc bộ dịch vụ gia đình, từ 12 thành viên ban đầu đã phát triển lên 20 thành viên (Hoa: 9), hoạt động được đầu tư nâng chất, tạo sự tin tưởng trong nhân dân và chị em phụ nữ trên địa bàn.

Với mục đích “Không để chị em phụ nữ thất nghiệp”, các thành viên câu lạc bộ đã có trách nhiệm tìm hiểu nhu cầu tìm việc làm của hội viên phụ nữ trên địa bàn dân cư và giới thiệu việc làm cho chị em, giúp chị em có việc làm và mức thu nhập ổn định để tăng them thu nhập trong cuộc sống gia đình. Ngoài ra, các thành viên câu lạc bộ liên hệ với các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp … trú đóng trên trên địa bàn hoặc ngoài địa bàn để tìm việc làm thích hợp cho chị em có nhu cầu. Từ khi thành lập đến nay, câu lạc bộ dịch vụ gia đình vẫn duy trì sinh hoạt định kỳ hàng quý và đã đạt được những kết quả như sau:

- Chủ động liên hệ các chủ các cơ sở đóng trên địa bàn phường giải quyết việc làm thời vụ cho 275 trường hợp (Hoa: 126) làm các công việc như bán – dán vàng mã, dán bao thơ, bán bánh mứt trong dịp giáp Tết,  giúp việc nhà, trông trẻ, cắt nhựa thừa, phụ bán quán ăn, cà phê … với mức thu nhập bình quân 40.000đ/ngày đến 70.000đ/ngày; giới thiệu việc làm ổn định cho 98 trường hợp (Hoa: 36) làm tại các cơ sở đóng trên địa bàn với mức lương bình quân 1.700.000đ/tháng đến 2.500.000đ/tháng.

- Phường hội cùng các thành viên ban chủ nhiệm liên hệ với các cơ sở tư nhân trên địa bàn nắm bắt nhu cầu việc làm tại cơ sở để kịp thời thông tin, giới thiệu các chị em phụ nữ có nhu cầu. Bên cạnh đó, một số chị em phụ nữ lớn tuổi chưa có nghề, ban chủ nhiệm giới thiệu đến trường Trung học kỹ thuật công nghệ Hùng Vương học nghề miễn phí như: cắt uốn tóc, làm móng tay, may cơ bản … để các chị hành nghề tự do tăng thu nhập cải thiện đời sống. Các em câu lạc bộ nữ thanh, thanh niên cũng được quan tâm và giới thiệu việc làm tại các cơ sở đóng trên địa bàn, có 45 em được giới thiệu.

Được Đảng ủy và chính quyền địa phương tạo điều kiện, dưới sự chỉ đạo của Phường Hội, CLB Dịch vụ Gia đình thực sự là nơi chỗ dựa tin cậy giải quyết nhu càu việc làm giúp phụ nữ ổn định đời sống, nhất là góp phần vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn Phường, các thành viên CLB cũng đồng thời là lực lượng nồng cốt thực hiện các phong trào tại địa phương, trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.


Số lượt người xem: 2838    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm