SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
8
3
3
1
Tin tức sự kiện 11 Tháng Ba 2011 4:00:00 CH

Chùa Thiên Tôn quận 5 nhận Bằng công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp Thành phố

Ngày 4/3/2011, tại Hội trường Ban quản lý Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ chi, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động quản lý di sản văn hóa và đặt, đổi tên đường, công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2010.

 

Chùa Thiên Tôn quận 5 nhận Bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp Thành phố

Đến dự có bà Vũ Kim Anh – Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố, đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm thuộc Sở, đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin 24 quận huyện và trên 100 ban quản lý di tích đã được xếp hạngtrên địa bàn Thành phố.

 

Năm 2010, công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn Thành phố tiếp tục chuyển biến tích cực, các di tích thu hút đông đảo các du khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Hoạt động xã hội hóa trong bảo vệ và phát huy di sản văn hóa ngày càng được sự quan tâm, ủng hộ của cộng đồng. Nhiều phương thức tổ chức, thực hiện quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di tích có hiệu quả của quận 5 được đánh giá cao và cần được trao đổi kinh nghiệm và xem xét nhân rộng như: phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tổ chức thành công lớp Thuyết minh viên không chuyên, hành trình công dân quận 5 đến với các di sản văn hóa… và một số mô hình có hiệu quả khác của các quận huyện trên địa bàn Thành phố.

 

Dịp này, Ủy ban nhân dân Thành phố cũng trao quyết định xếp hạng di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh Thành phố cho di tích lịch sử Chùa Thiên Tôn quận 5; mộ ông Nguyễn Quý Anh và bà Lý Thu Liên quận Tân Phú; Ủy ban nhân dân Thành phố trao tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức, thực hiện quản lý di sản văn hóa năm 2010.

KIM KHÁNH

 


Số lượt người xem: 3991    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm