SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
9
0
5
4
8
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Một 2011 10:10:00 SA

Tăng cường phòng cháy và chữa cháy trong dịp tết Nguyên đán

Nhằm chủ động ngăn ngừa và hạn chế tối đa hậu quả các vụ cháy có thể xảy ra từ nay đến Tết Nguyên Đán năm 2012, ngày 28/10/2011, Ủy ban nhân dân quận 5 đã ra văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy.

Theo đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và tổ dân phố tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng cháy và chữa cháy, các quy định về an toàn phòng cháy đến các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn nhằm nâng cao kiến thức, ý thức, chấp hành nghiêm túc Luật Phòng cháy chữa cháy, các quy định về an toàn phòng cháy, xử lý kịp thời những tình huống khi có cháy xảy ra. Xây dựng phương án chữa cháy tại chỗ, sơ tán, cứu nạn của từng đơn vị, đối với các đơn vị trường học phải đảm bảo 100% trường học phải xây dựng và diễn tập phương án chữa cháy – cứu nạn, cứu hộ tại trường.

Đồng thời tăng cường công tác rà soát, thanh tra, kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy tại các chung cư, cao ốc, khu dân cư, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao, xử lý nghiêm đối với các cơ sở vi phạm các quy định về an toàn phòng cháy, chữa cháy – cứu nạn, cứu hộ. Qua kiểm tra kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót kiến nghị biện pháp khắc phục, sửa chữa, đảm bảo an toàn PCCC tuyệt đối trong các ngày lễ, trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Tết Nguyên đán Nhâm Thìn đang đến gần, đây cũng là thời điểm mà nhân dân tập trung đi mua sắm hàng tấp nập ở các khu chợ, trung tâm thương mại, vì thế công tác đảm bảo về cháy nổ là nhiệm vụ cần thiết không chỉ của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, mà ngay cả các chủ kinh doanh và tất cả mọi người dân cũng phải nêu cao ý thức trong vấn đề này, nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản cho nhân dân đón Tết, vui Xuân an toàn.


Số lượt người xem: 2704    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm