SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
9
1
0
4
1
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Một 2011 10:15:00 SA

Kiểm tra cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” tại Quận 5

Chiều ngày 26/10/2011, đoàn kiểm tra thuộc Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh là Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Quận 5 về việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
 
Qua 2 năm thực hiện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận và 15 phường đã tổ chức 169 cuộc tuyên truyền với 13.170 người tham dự, 12 buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động; tổ chức Hội thi tìm hiểu về sản phẩm của các doanh nghiệp, riêng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 13 còn tổ chức “Ngày hội an sinh xã hội” bán hàng Việt Nam giảm giá cho người nghèo. Ban Quản lý các chợ và trung tâm thương mại trên địa bàn quận đã tăng cường tuyên truyền phổ biến đến các tổ trưởng ngành hàng, tiểu thương, qua đó vận động tiểu thương tham gia hưởng ứng thực hiện cuộc vận động. Thường xuyên vận động tiểu thương kinh doanh hàng mua bán hàng hoá có nguồn gốc, hàng sản xuất trong nước, không kinh doanh hàng gian, hàng giả chất lượng không bảo đảm.
 
Hiện nay trên địa bàn quận 5, sau khi được các cơ quan vận động tuyên truyền, các doanh nghiệp đã nhận thức rõ trách nhiệm và hưởng ứng tích cực, xem đây vừa là nhiệm vụ vừa là điều kiện tốt để mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, phát triển doanh nghiệp được thể hiện thông qua kế hoạch cụ thể để đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, cải tiến mẫu mã sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh với hàng hoá cùng chủng loại của nước ngoài, đáp ứng tốt cho người tiêu dùng. Kết quả cho thấy nhiều mặt hàng đã được người tiêu dùng tin cậy và sử dụng như nhựa và sản phẩm từ nhựa của công ty Phước Thành, Đại Đồng Tiến, nệm Vạn thành, dây và cáp điện Tân Cường Thành… Đặc biệt, Công ty Tiến Thành, chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng (cầu dao, công tắc ...) với quy mô nhỏ, cạnh tranh quyết liệt với hàng cùng loại của nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh, nhưng vẫn đứng vững duy trì tăng trưởng và giữ vững thị trường cung cấp hàng cho người tiêu dùng…
 
Chương trình bình ổn thị trường: Quận đã quan tâm phát triển mạng lưới bán hàng bình ổn giá, rà soát các mặt bằng còn trống ở các chợ truyền thống và các điểm ở địa bàn dân cư để phát triển mạng lưới. Trong năm 2011 đã phát triển tăng thêm 01 siêu thị và 04 cửa hàng tiện lợi bán hàng bình ổn giá. Tính đến nay, toàn quận có : 67 cửa hàng chuyên doanh thực phẩm, 31 cửa hàng dược phẩm và 16 điểm bán hàng phục vụ năm học 2011 – 2012. Việc gắn kết Chương trình bình ổn thị trường với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có tác động hỗ trợ lẫn nhau, giúp nâng cao hiệu quả của từng Chương trình, đóng góp vào sự ổn định và phát triển chung của thị trường trong nước, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2011 của Chính phủ.
 
Quận cũng đã chỉ đạo Đội quản lý thị trường 5B, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm của quận phối hợp Ủy ban nhân dân 15 phường, Ban quản lý các Chợ và Trung tâm thương mại tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Bên cạnh đó Đoàn Kiểm tra liên ngành về giá của quận đã tăng cường và duy trì công tác kiểm tra, kiểm soát việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, việc chấp hành pháp luật về giá tại các điểm kinh doanh, trong đó có các điểm bán hàng bình ổn giá, các điểm kinh doanh thuộc mạng lưới các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường của thành phố.
 
Sau khi nghe các ban ngành, đoàn thể quận báo cáo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã nhấn mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động lâu dài nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước, góp phần hình thành văn hóa tiêu dùng của người Việt. Đồng chí cũng thống nhất với 6 nhiệm vụ quận đặt ra trong thời gian tới và nhấn mạnh Đảng bộ, chính quyền quận phải kiên trì vận động để tạo chuyển biến sâu rộng hơn cho mọi đối tượng. Trong đó tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường để ngăn chặn tệ nạn hàng gian, hàng giả, hàng nhái kém chất lượng lưu thông bất hợp pháp; đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, tạo động lực để doanh nghiệp không ngừng đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố lòng tin của người tiêu dùng vào hàng Việt.

Số lượt người xem: 2761    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm