SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
0
8
6
3
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười 2011 10:15:00 SA

Quận 5 kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2011)

Hoà trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2011), vào ngày 13/11/2011 Hội LHTN Quận 5 tổ chức lễ kỷ niệm 55 ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường – Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM, đồng chí Trương Canh Ba – Trưởng Ban dân vận Quận ủy Quận 5, đồng chí Phạm Quốc Huy - Phó chủ tịch UBND Quận 5 cùng với các đồng chí nguyên là thường trực Quận Đoàn, nguyên là thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Quận 5 các thời kì và hơn 200 hội viên đến từ các cơ sở Hội trên địa bàn Quận 5.

Tại buổi lễ đồng chí Đặng Ngọc Phương – Phó chủ tịch thường trực Hội đã ôn lại ý nghĩa truyền thống của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, trãi qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về tổ chức và chất lượng hoạt động trên các lĩnh vực. Lịch sử phát triển của thanh niên Việt Nam luôn gắn với các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ.

Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào thanh thiếu nhi Quận 5 cũng không ngừng phát triển. Tuổi trẻ Quận 5 đã tích cực tham gia các phong trào được đánh giá cao như: phong trào 3 chung tay “chung tay xây dựng cuộc sống văn minh, chung tay cùng phát triển, chung tay bảo vệ cuộc sống bình yên”, “4 đồng hành cùng thanh niên mưu sinh, lập nghiệp” đồng hành với thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, mưu sinh lập nghiệp và nâng cao sức khoẻ thể chất, đời sống văn hoá tinh thần. Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”, chiến dịch tình nguyện muà hè xanh lần thứ 18, đợt hoạt động nối vòng tay lớn, hoạt động “Vì Quận 5 văn minh, hiện đại”, tham gia “Ngày hội an sinh xã hội”, bán hàng bình ổn giá, tổ chức chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho dân nghèo, tổ chức trao vốn, trợ nghề, giới thiệu việc làm cho hội viên – thanh niên…đã phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện, ứng dụng chuyên môn, nghiệp vụ trong đội ngũ cán bộ Hội, hội và cũng để khẳng định vai trò của Thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Quận nhà.

Trong dịp này Hội Liên hiệp Thanh niên Quận 5 đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động Hạng III về việc “Đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động thanh niên tham gia các phong trào phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ gìn an ninh quốc phòng, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Bên cạnh đó Hội liên hiệp Thanh niên Quận 5 đã tuyên dương 25 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực: Thanh niên sống đẹp vì cộng đồng, thanh niên tiêu biểu trong học tập , lao động, sản xuất, kinh doanh và cán bộ Hội tiêu biểu.


Số lượt người xem: 2627    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm