SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
6
1
1
8
Tin tức sự kiện 14 Tháng Mười 2011 10:15:00 SA

Quận 5 họp mặt kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2011

Ngày 7/10/2011, Hội Doanh nghiệp quận 5 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Đến dự có ông Lê Văn Khoa – Phó giám đốc Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, ông Sử Ngọc Anh – Bí thư Quận ủy quận 5, bà Huỳnh Thị Thảo – Chủ tịch Uy ban nhân dân quận 5, hội viên hội doanh nghiệp quận 5 và các hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn quận.

Cách đây 66 năm, ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho giới doanh nhân Việt Nam và Người đã nhấn mạnh vai trò to lớn của giới công thương trong công cuộc kiến thiết đất nước. 60 năm sau, ngày 20/9/2004 Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 990/QĐ-TTG về việc lấy ngày 13/10 hàng năm là ngày Doanh nhân Việt Nam. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế của cả nước, giới doanh nhân của thành phố Hồ Chí Minh nói chung và quận 5 nói riêng, đã có nhiều đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước, giải quyết công ăn việc làm cho hàng triệu lao động, góp phần thực hiện an sinh xã hội tại địa phương. Hội doanh nghiệp quận 5 hiện có trên 120 doanh nghiệp hội viên hoạt động với nhiều ngành nghề kinh donah khác nhau, có 30% doanh nghiệp là người Hoa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sử Ngọc Anh – Bí thư Quận ủy đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân quận 5 đối với sự phát triển kinh tế xã hội của quận. Để tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, trong thời gian tới, quận 5 sẽ chú trọng tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế chính sách, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển, đồng thời ông cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phát huy các lợi thế, tăng cường đầu tư công nghệ, đổi mới công tác quản lý, hình thức kinh doanh cho phù hợp với thực tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng Hội xứng đáng là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, luôn đoàn kết, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia tích cực vào công tác xã hội, từ thiện, góp phần làm đẹp thêm truyền thống giới doanh nhân Việt Nam.

 


Số lượt người xem: 2512    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm