SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
6
5
5
2
1
Tin tức sự kiện 25 Tháng Năm 2012 2:40:00 CH

Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6/2012”

Nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức trong cộng đồng, trách nhiệm của các quan, đoàn thể, trường học, gia đình trong công tác phòng chống ma túy; Phòng Lao động – Thương binh xã hội quận 5 ban hành kế hoạch hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6/2012”.

 

Theo kế hoạch, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các ban ngành liên quan tập trung tuyên truyền sâu rộng đến địa bàn dân cư, cơ quan, trường học để mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia công tác phòng, chống ma túy. Từ đó tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, dấy lên phong trào toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, để người nghiện tự nguyện tham gia cai nghiện và phòng ngừa tái nghiện. Đặc biệt tuyên truyền tại các địa bàn trọng điểm; các đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, công nhân lao động trong và các đối tượng có hành vi nguy cơ cao. Phối hợp cùng Ủy ban MTTQ, Công an, Quận đoàn và Trung tâm Y tế dự phòng quận 5 tổ chức hội thi “Xây dựng khu phố lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm”.

 

Mỗi phường chọn những khu vực có diễn biến phức tạp về tệ nạn mua bán, hút chích ma túy hoặc có hiện tượng về tệ nạn sử dụng trái phép chất ma túy để tập trung đấu tranh chuyển hóa một cách mạnh mẽ và quyết liệt. Đồng thời, có biện pháp khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho người nghiện có hộ khẩu trên địa bàn quận và gia đình họ khai báo tình trạng sử dụng ma túy và đăng ký với UBND phường về hình thức cai nghiện. Huy động các tổ chức, đoàn thể tích cực vận động, giúp đỡ người nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy gắn với các chương trình an sinh xã hội.

 

Theo thống kê của Phòng LĐ – TBXH, đến tháng 5/2012, quận 5 có 102 người đang cai nghiện tại các trường trại, 56 người được quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú theo Nghị định 94/2009 (trong đó có 32 người có việc làm ổn định); số người nghiện mới phát sinh trong năm 2012 là 16 người.

 


Số lượt người xem: 2961    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm