SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
1
6
3
9
Tin tức sự kiện 22 Tháng Hai 2013 2:20:00 CH

Gương sáng người thợ : Trần Thanh Bình

 

Phong trào CNVC-LĐ quận 5 trong thời gian qua đạt được nhiều thành tích đáng kể, trong đó có sự đóng góp của các cá nhân và tập thể của các công đoàn cơ sở, đặc biệt là những gương trực tiếp sản xuất luôn tận tụy với nghề đã đem lại sự đi lên của doanh nghiệp tại đơn vị mà còn góp phần cho phong trào chung của Quận nhà. Trong đó phải kể đến một tấm gương vừa là thủ kho, lái xe kiêm phó chủ tịch Công đoàn nhưng anh Trần Thanh Bình luôn hoàn thành xuất sắc công việc và được công nhân yêu quý.

 

Ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp anh Trần Thanh Bình (Thủ kho của Xí nghiệp Liên doanh Vianco) là sự đam mê trong công việc nhưng lại rất khiêm tốn khi nói về bản thân mình của anh. Nhiều năm qua, anh đã có những cách làm hay để giữ cho nguyên liệu không bị hư hại, ẩm mốc. Anh chia sẻ: “Tôi không nghĩ  đó là sự sáng tạo, tôi chỉ luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc và trách nhiệm của mình”.

 

Sáng tạo trong công việc

 

Quê ở Tiền Giang, năm 1997, anh Bình lên Sài Gòn lập nghiệp và vào làm việc tại Xí nghiệp Vianco với vị trí thủ kho. Đây là một khâu rất quan trọng do Công ty chủ yếu sản xuất các loại gia vị như ngũ vị hương, bột nêm được làm từ hạt cà ri, hạt điều màu mà đây là những loại nguyên liệu rất dễ bị mối mọt và hư hỏng do ẩm mốc. Luôn luôn tìm cách bảo quản tốt nhất các loại nguyên liệu, anh Bình đã thực hiện cải tiến hệ thống kho lưu trữ nguyên liệu theo phương pháp quản lý khoa học, đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm thông qua việc bố trí, sắp xếp theo từng nhóm nguyên liệu. Trước khi đưa nguyên liệu vào kho, anh Bình luôn đánh giá chất lượng hàng hóa, với những mặt hàng sắp hết hạn dùng, anh luôn mạnh dạn đề xuất công ty cho xuất kho trước để đảm bảo chất lượng; với các nguyên liệu phải xuất kho với số lượng lớn thì anh ưu tiên sắp xếp bên ngoài để tiết kiệm nhân công… Cách sắp xếp khoa học trên giúp công ty tiết kiệm được hàng chục triệu đồng mỗi năm do giảm thiểu về hư, hao hoặc tổn thất nguyên liệu. Với những thành tích đã đạt được, năm 2011 anh Bình đã được Xí nghiệp khen thưởng về cải tiến hệ thống lưu trữ, bảo quản nguyên liệu.

 

Một sáng kiến khác của anh đã làm lợi cho doanh nghiệp đó là áp dụng máy móc vào việc phối trộn hàng hóa. Trước đây việc trộn hàng đều được thực hiện bằng phương pháp thủ công nên rất chậm. Thấy vậy, anh đã mạnh dạn đề xuất Xí nghiệp tận dụng những loại máy móc sẵn có để trộn hàng. Kết quả không chỉ tiết kiệm thời gian mà năng suất lao động tăng lên đáng kể. Anh chia sẻ: “Tôi rất vui vì những việc mình làm đã đem lại lợi ích cho doanh nghiệp và tập thể người lao động”

 

Tâm huyết với công đoàn

 

Ngoài công việc chính thủ kho nguyên liệu còn kiêm nhiệm kỹ thuật phối trộn sản phẩm bột, tài xế khi xí nghiệp có nhu cầu, anh Bình còn là Phó chủ tịch Công đoàn (CĐ), chuyên trách thi đua của Xí nghiệp. Anh luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân (CN) và đề xuất lên lãnh đạo Xí nghiệp đồng thời vận động CN tham gia các phong trào do CĐ phát động. Vào làm cho Xí nghiệp được 15 năm thì anh Bình có hơn 10 năm làm cán bộ CĐ. Kiêm nhiệm quá nhiều công việc nên cũng có lúc anh muốn gác lại hoạt động đoàn thể. “Tôi nhớ lúc ấy, toàn thể anh em CN đã bỏ phiếu phản đối việc tôi xin rút khỏi Ban chấp hành công đoàn. Tôi đã rất xúc động khi biết mình được mọi người tín nhiệm đến thế và cảm thấy việc làm cán bộ CĐ thực sự có ý nghĩa với mình. Cuối cùng, tôi quyết định tiếp tục kiêm nhiệm công tác CĐ vì không muốn phụ lòng tin của anh em”- anh Bình tâm sự.

 

Anh Bình kể vui nhất là những lần làm tài xế đưa CN đi đã ngoại. Xí nghiệp có một chiếc xe 30 chỗ ngồi nên khi sắp xếp được thời gian là ban lãnh đạo lại cho anh em được đi tham quan bằng xe nhà và đài thọ hoàn toàn chi phí ăn ở. Qua đó, tình đoàn kết giữa CN với ban giám đốc ngày càng trở nên thân thiết, gắn bó hơn. Từ đó, những đề xuất của BCH CĐ về các chế độ, chính sách cho CNLĐ đều được lãnh đạo Xí nghiệp xem xét và thông qua.

 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Chủ tịch CĐ Công ty liên doanh Vianco nhận xét: “Anh Bình là người thứ ba trong Xí nghiệp Liên doanh Vianco đạt giải Trần Văn Kiểu do LĐLĐ quận 5-TPHCM tổ chức. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh còn luôn có những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp và là chỗ dựa của anh em CN”.

 

Có thể nói, những tấm gương tiêu biểu đạt giải thưởng Trần Văn Kiểu đã góp phần đưa phong trào CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn quận 5 ngày càng vững mạnh, đây là niềm tự hào chung của cả hệ thống Công đoàn quận 5 sẽ được tiếp tục phát huy để góp phần thắng lợi nghị quyết Đại hội Công đoàn Nhiệm kỳ X đạt kết quả cao.


Số lượt người xem: 2911    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm