SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
2
3
7
3
Tin tức sự kiện 06 Tháng Ba 2014 4:30:00 CH

Hội quán Tuệ Thành, đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động

 

Hội quán Tuệ Thành còn được gọi là Miếu Bà Thiên Hậu, đã được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhân là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia ngày 7/1/1993 theo Quyết định số 43-VH/QĐ của Bộ Văn hóa Thông tin. Đây là di tích kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu và cũng là nơi sinh hoạt cộng đồng của đồng bào người Hoa nhóm ngôn ngữ Quảng Đông. Bên cạnh công tác trùng tu, tôn tạo và phát huy các giá trị di tích, Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành còn quan tâm, chú trọng đến việc tuyên truyền, vận động đồng bào người Hoa các giới tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, Ban quản trị Hội quán còn chủ động và trực tiếp tham gia các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động.

 

Hội quán Tuệ Thành trao tặng học bổng năm học 2013 – 2014 cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học giỏi

 

Đồng thời, thực hiện tốt các kế hoạch của Ban thường trực Mặt trận Tổ quốc Quận và các ban ngành Quận về phối hợp thực hiện các cuộc vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, học bổng Nguyễn Hữu Thọ và các hoạt động đóng góp mỗi khi các vùng, miền bị thiên tai, lũ lụt… trong 5 năm qua với số tiền trên 6,3 tỷ đồng. Song song đó, Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành còn tham gia thực hiện tốt các công tác từ thiện xã hội như: xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí xây cầu nông thôn, đường nông thôn ở các tỉnh miền Tây; nhận chăm lo và phụng dưỡng suốt đời các Mẹ Việt Nam Anh Hùng tại các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Thăm, tặng quà cho Tân binh góp phần vào thực hiện chính sách hậu phương quân đội…

 

Riêng đối với đồng bào người Hoa nhóm ngôn ngữ Quảng Đông hàng năm, Ban quản trị tổ chức các buổi họp mặt Người cao tuổi - mừng thọ, tặng quà; họp mặt sinh viên đầu năm; họp mặt các giới đồng bào người Hoa… qua đó, tổ chức trao tặng học bổng, thẻ Bảo hiểm y tế cho các cụ cao niên đang sinh hoạt tại Hội quán. Trao bảo trợ thường xuyên cho hộ gia đình khó khăn tại phường, Quận và Thành phố.

 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền vận động, giáo dục tư tưởng đạo đức luôn được Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành quan tâm tổ chức, thực hiện. Cụ thể như tổ chức các buổi trao đổi, tọa đàm về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho các đối tượng là sinh viên nhận học bổng của Hội quán, những tình nguyện viên, hội viên khuyến học. Qua đó, giúp các em có điều kiện trao đổi, nói lên những tâm tư, nguyện vọng hay những câu chuyện rất đời thường của các em về việc học tập và noi theo tấm gương Bác. Tổ chức các buổi tuyên truyền về tình hình biển đảo, về công tác biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc trong đồng bào người Hoa. Đồng thời vận động các em sinh viên tham gia Hội thi tìm hiểu Pháp luật về biên giới Quốc gia; Hội thi tìm hiểu biển đảo Việt Nam. Hội quán Tuệ Thành được chọn tham gia Hội thi vòng chung kết cấp Quận và đạt giải ba hội thi tìm hiểu về Biển đảo Việt Nam. Tham gia Hội thi hưởng ứng Năm An toàn giao thông năm 2012, “Khu phố tôi với văn hóa giao thông” đạt giải khuyến khích.

 

Ngoài ra, thông qua các hoạt động tham gia tích cực trên, Ban quản trị Hội quán thực hiện tốt sự hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Quận về việc thực hiện mô hình làm điểm về công tác đối ngoại nhân dân theo tinh thần Chỉ thị 04-CT/TW của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới” tại cơ sở Hội quán, là nơi có nhiều du khách nước ngoài đến tham quan di tích cấp Quốc gia. Bước đầu đã tập trung xây dựng được đội ngũ 30 người cộng tác viên là những nhân tố trẻ biết sử dụng các song ngữ Anh - Hoa, đồng thời được tập huấn bồi dưỡng những kỹ năng, những kiến thức cơ bản về công tác đối ngoại nhân dân, làm nòng cốt để tuyên truyền và quảng bá hình ảnh về Việt Nam trong bạn bè Quốc tế, kết hợp với các tổ chức thành viên địa phương thực hiện tốt công tác chào đón du khách nước ngoài đến tham quan di tích tránh được sự chèo kéo, giựt dọc xảy ra xung quanh di tích, nhằm tạo sự thân thiện và hiểu biết lẫn nhau. 

 

Trong những năm qua, Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành đã chủ động và có nhiều cách làm phù hợp, vận động xây dựng Khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó chú trọng vào đồng bào người Hoa. Đã góp phần tích cực hưởng ứng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Quận ổn định chính trị, phát triển kinh tế, chăm lo mọi mặt đời sống cho nhân dân.


Số lượt người xem: 2606    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm