SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
4
2
0
6
Tin tức sự kiện 23 Tháng Năm 2014 3:05:00 CH

Người Hoa ở quận 5 mong muốn sống trong hòa bình, yên ổn làm ăn

 

Trước những diễn biến phức tạp trên Biển Đông trong những ngày vừa qua phần nào gây dư luận xôn xao. Tuy nhiên, nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mọi người dân cũng như 35% người Hoa đang sinh sống tại quận 5. 

 

Chị Vương Ngọc Trân được Liên đoàn Lao động quận 5 biểu dương gương Người tốt việc tốt năm 2014

 

Theo đó, chúng tôi cũng ghi nhận tình hình tại các khu phố có đông người Hoa. Hầu hết họ mong muốn mọi chuyện sớm chấm dứt, họ muốn sống trong hòa bình, yên ổn làm ăn, phát triển kinh tế.

 

“Gia đình chúng tôi là người Việt gốc Hoa, nhưng chúng tôi sinh sống tại Việt Nam đã 4 thế hệ, con cháu chúng tôi nói tiếng Hoa còn không được rõ nữa mà. Thực tế là chúng tôi đã sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, ăn cơm, uống nước tại Việt Nam, am hiểu nền văn hóa Việt chỉ khác một điều là chúng tôi biết nói thêm một thứ tiếng là tiếng Hoa, do tổ tiên ông bà để lại. Chúng tôi yêu Việt Nam và mong muốn được tiếp tục sống trong hòa bình”. Đó là những lời bộc bạch của Chú Lý Thế Đường (76 tuổi) ngụ tại tổ dân phố số 39, khu phố 6, phường 14, quận 5. Trao đổi với chúng tôi, chú Đường nói : Chính phủ Trung Quốc đến và hạ đặt giàn khoan HD981 tại thềm lục địa Việt Nam là sai rồi, làm ảnh hưởng lớn đến mối bang giao của hai nước bấy lâu nay. Cả gia đình chú và mấy người con cũng là người kinh doanh mua bán hàng vải sợi tại Thương Xá Đồng Khánh. Những việc làm vừa qua của những công nhân kia đã phần nào ảnh hưởng đến nền kinh tế hiện nay; việc nhập hàng có khả năng bị chậm trễ do các công ty đang trong quá trình sửa chữa nhà máy”.

 

Không những vậy, khi gặp cô Chu Lý Hồng tại địa chỉ 121/1 Nguyễn Trãi, phường 2 quận 5. Cô nói: Mấy hôm nay cũng có vài chị tiểu thương tại chợ Bàu Sen hỏi thăm tôi “Chị Hồng, sao mấy hôm nay thấy bà con mình đi mua gạo, mua mì nhiều vậy? Biết có chuyện gì không?” Cô Hồng liền trả lời: Mấy chị cứ yên tâm, không có chuyện gì xảy ra đâu; nhà nước mình luôn luôn đặt hòa bình lên hàng đầu, luôn mong muốn nhân dân mình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an ninh trật tự được giữ vững, kinh tế phát triển. Nói với tôi, cô Hồng bộc bạch “Mình là một nòng cốt tại khu phố, mình phải tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích cho mọi người dân hiểu được các chủ trương chính sách của Đảng. Qua đó, góp phần ổn định tinh thần, tâm lý cũng như những lo lắng vốn không đán có trong người dân.

 

Là một nhân viên của công ty du lịch do Người Hoa làm chủ, chị Vương Ngọc Trân – ngụ tại phường 6, quận 5 – người vừa được Liên đoàn Lao động quận 5 biểu dương là Gương Người tốt Việc tốt năm 2014. Chị nói: “Việc làm vừa qua của nhiều công nhân tại các khu công nghiệp thuộc các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh… đả làm xấu đi hình ảnh của những người công nhân chân chất, chỉ biết miệt mài lao động, sáng tạo ra những sản phẩm mới, có chất lượng phục vụ mọi người dân. Và chị kêu gọi các bạn công nhân, thanh niên như mình “Hãy yêu nước bằng những việc làm thiết thực, các bạn hãy cố gắn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tạo ra những sản phẩm có ích, có giá trị cho cuộc sống”. Chị Trân cũng là một thanh niên người Hoa, chị cũng nhận biết được nọi thứ đang xảy ra trên đất nước mình đang sinh sống, chị cũng mong muốn mọi chuyện sớm chấm dứt.

 

Người Hoa nào chúng tôi gặp cũng mong muốn được hòa bình, yên ổn làm ăn và họ cũng rất tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong thời gian qua. Họ cũng mong Chính phủ Trung Quốc sớm nhận thức được những việc làm sai trái của mình mà rút giàn khoan HD 981 ra khỏi thềm lục địa Việt Nam.


Số lượt người xem: 2328    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm