SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
9
5
6
9
Tin tức sự kiện 17 Tháng Mười 2014 8:45:00 SA

114 - Tổng đài cứu nạn, cứu hộ và phòng cháy chữa cháy

 

Đầu s 114 là đầu mi tiếp nhận và xử lýthông tin các sự cố, tai nạn, yêu cầu cu nn cứu hộ. Mọi sự cố tai nạn cần cứu nạn, cứu hộ thì người dân chỉ cần gọi 114. Khi gọi đến 114, thông tin cuộc gọi được tự động ghi âm và lưu trữ vào cơ sở dữ liệu của hệ thống Tổng đài 114 của Cảnh sát PC&CC Thành phố. Ngoài ra, khi người dân sử dụng điện thoại di động để gọi đến 114 thì Cảnh sát PCCC Thành phố có thể yêu cầu các doanh nghiệp thông tin di động định vị vị trí của người gọi, giúp cho các lực lượng cứu nạn cứu hộ xác định chính xác vị trí cần cứu nạn cứu hộ hoặc xử lý các đối tượng quấy rối điện thoại 114.

 

Hiện nay, nếu người dân muốn báo các thông tin liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự (trộm cắp, cướp giật...) cho Tổng đài 113 hay thông tin cần cấp cứu y tế cho Tổng đài 115, mà không nhớ các số trên hoặc gọi sai số đến số 114 thì đầu số 114 cũng sẽ là đầu mối tiếp nhận các thông tin này, đồng thời sẽ chuyển tiếp ngay thông tin này đến các Tổng đài 113 hoặc 115 để xử lý theo chức năng nhiệm vụ, nghĩa là người dân chỉ cần báo một lần, không phải báo lại cho các Tổng đài 113 hoặc 115 nếu không nhớ các đầu số khẩn cấp này hoặc do gọi sai số.

 

Người dân gọi 114 trong các trường hợp sau: Khi có cháy, nổ xảy ra. Khi có yêu cầu về cứu nạn cứu hộ đối với các tinh huống như: người bị nạn trong sự cố cháy, nổ; người bị mắc kẹt trong các phương tiện khi xảy ra sự cố tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt, đường sông; người bị mắc kẹt trong nhà, trong thang máy, trên cao, dưới hầm, hố sâu, trong hang, công trình ngầm...Khi có yêu cầu về cứu nạn cứu hộ đối với các sự cố tai nạn nguy hiểm trong hoạt động sản xuất, đời sống hàng ngày như: người bị điện giật, sét đánh; người tâm thần đang trong tình trạng nguy hiểm; người đang trong tình trạng nguy hiểm dưới ao, hồ, giếng, sông, kênh, rạch...; người đang trong tình trạng nguy hiểm ở trên cao, trên mái nhà, trên cây, trên cột điện...; người bị chết đuối, tự tử; người ốm, bị bệnh, bị thương, người khuyết tật, người thiểu năng trí tuệ mà không tự thoát khỏi khu vực nguy hiểm hoặc căn phòng, căn nhà, thang máy...


Số lượt người xem: 2887    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm