SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
7
2
4
5
Tin tức sự kiện 29 Tháng Mười Hai 2016 3:35:00 CH

Họp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) và 27 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2016)

 

Ngày 22/12/2016, Quận ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2016) - 27 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2016).

Đến dự có ông Võ Tiến Sĩ – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5, ông Dương Kiến Hùng – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận, ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể Quận, 15 phường, các cựu quân nhân.

 

Ông Võ Tiến Sĩ – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 5 tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 nhấn mạnh: Trải qua 72 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, quân đội nhân dân Việt nam nói chung, lực lượng võ trang quận nói riêng luôn mang trong mình bản chất cách mạng và truyền thống hào hùng của dân tộc, của quân đội anh hùng. Dưới sự tổ chức lãnh đạo, giáo dục, rèn luyện của Đảng ta, của Bác Hồ kính yêu; sự yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong cả nước, quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển, trưởng thành nhanh chóng, chiến thắng vẻ vang, đóng góp xứng đáng vào thắng lợi của các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước, thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả của mình, cũng như trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều chiến công xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam đã đi vào lịch sử như những biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Trong những đóng góp chung đó, có những đồng chí chúng ta đang ngồi đây, những con người mà hôm qua tên tuổi luôn gắn liền với bao chiến công oanh liệt và chiến thắng vinh quang của quân đội, của lực lượng võ trang quận anh hùng. Mặc dù hôm nay, các đồng chí đã trở về với cuộc sống đời thường, song các đồng chí luôn quan tâm theo dõi, giúp đỡ thế hệ đi sau thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Tổ quốc, quân đội và nhân dân giao phó; đồng thời các đồng chí luôn có những đóng góp vào sự phát triển đi lên của quận, nhất là trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xóa đói giảm nghèo, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân chấp hành và thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, chăm lo bồi dưỡng đạo đức cách mạng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư, trực tiếp tham gia tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống các tệ nạn xã hội trên địa bàn quận. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận luôn tin tưởng sâu sắc vào các đồng chí, những người được tôi luyện, trưởng thành trong chiến tranh, trong Quân đội, có ý chí niềm tin và quyết tâm vươn lên khắc phục khó khăn của cuộc sống. Rất mong các đồng chí tiếp tục đóng góp tài năng và trí tuệ của mình cho sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, góp phần Đảng bộ và nhân dân quận nhà phát triển nhanh, bền vững và toàn diện.   

Quận 5 với yêu cầu phát triển đến năm 2020; không gian đô thị ngày càng mở rộng. Quận sẽ phát huy vai trò là Quận trung tâm của thành phố, đầu mối giao thông quan trọng và cửa ngõ chính Thành phố. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang quận đã và đang ra sức thi đua giành thắng lợi trong năm 2016 cũng như thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XI nhiệm kỳ (2016-2020).

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, tình hình thế giới, khu vực và trong nước đang có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ, sử dụng chiêu bài “dân tộc”, “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo” để can thiệp sâu hơn, rộng hơn, chống phá ta một cách trắng trợn hơn, nhất là tình hình Biển Đông. Quận 5 không loại trừ những nhân tố gây mất ổn định chính trị, là một trọng điểm phức tạp về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; do đó chúng ta cần quan tâm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của các ngành, các cấp, các địa phương; kết hợp chặt chẽ hoạt động kinh tế với chính trị, quốc phòng, nâng cao đạo đức cách mạng, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu thâm độc của kẻ địch, kẻ xấu, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân.

Kỷ niệm lần thứ 72 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc, bản chất, truyền thống tốt đẹp, những chiến công oanh liệt của Quân đội và nhân dân ta. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ý chí quật cường, ý thức tự lực, tự cường vượt qua khó khăn thử thách; ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; bảo đảm cho Quân đội thực sự là lực lượng chính trị tin cậy, đội quân chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới của cách mạng; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Quận ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN quận đề nghị các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân quận nhà, cũng như lực lượng vũ trang quận ra sức thi đua đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng, tăng cường củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, kết thúc thắng lợi các nhiệm vụ và mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2016, tạo ra động lực mới, khí thế mới góp phần xây dựng đất nước ta và quận 5 giàu về kinh tế, phát triển về văn hóa xã hội, vững mạnh về an ninh quốc phòng.


Số lượt người xem: 1300    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm