SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
5
4
6
5
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2019 7:45:00 SA

Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng viên năm 2018

 

Ngày 26/3/2019, Quận ủy Quận 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng viên năm 2018, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2019; sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 1374-QĐ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy; sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy với Thanh tra Quận về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng. Đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Quận 5 chủ trì hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị

Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được quan, tâm, chỉ đạo, giải quyết kịp thi các vụ việc phát sinh hoặc các đơn thư dư luận phản ánh liên quan đến cán bộ, đảng viên t chức cơ sở Đảng cũng như kịp thời cập nhật, bổ sung và ban hành các quy định mi v công tác kiểm tra, giám sát, từ đó tạo được sự chuyến biến trong công tác kiểm tra, giám sát nói riêng và công tác xây dựng Đảng nói chung. Trong năm 2018, Ban Thường vụ Quận ủy đã triển khai thực hiện kiểm tra đối với 7 tổ chức Đảng và 8 đồng chí là cán bộ diện Quận ủy quản lý đảng viên; Thực hiện giám sát chuyên đề đối với 8 tổ chức Đảng và 8 đồng chí là cán bộ diện Quận ủy quản lý. Nội dung kiểm tra, giám sát về lãnh đạo, thực hiện các Chi thị, Nghị quyết các cấp, các chương trình hành động  của Quận ủy…qua đó xu73ly1ky3lua65t đối với 2 đảng viên; xóa tên 14 đảng viên.

Năm 2018, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành Quyết định thành lập Tổ công tác và ban hành quy chế làm việc của Tổ công tác thực hiện Quy định 1374 với 13 thành viên. Qua một năm hoạt động, tổ công tác đã tiếp nhận 3 thông tin do cấp trên chuyển xuống; 14 thông tin thuộc thẩm quyền chỉ đạo giải quyết của địa phương, đơn vị. Đã chỉ đạo giải quyết 14 thông tin phản ánh, đang giải quyết 3 thông tin. bước đầu đã tạo được nền nếp trong chi đạo thực hiện Quy định 1374. Thường trực Quận ủy trực tiếp tham gia cùng ủy ban Kiểm tra Quận ủy giám sát để chi đạo việc xem xét, xử lý các vụ việc bức xúc, kéo dài; định hướng và đúc kết kinh nghiệm trong việc thực hiện Quy định 1374. Việc tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh được quy định tại Quy định số 1374 được xử lý kịp thòi, đúng quy định; góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc trong nhân dân, liên quan đến đảng viên, cán bộ, công chức… Từ đó, góp phần củng cố, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng đã biểu dương nỗ lực của các đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra Quận ủy đã khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Ủy ban Kiểm tra, trong quá trình kiểm tra giám sát cần xây dựng đề cương báo cáo sát với thực tế đơn vị được kiểm tra. Công tác kiểm tra giám sát phải đảm bảo tính công khai, minh bạch. Qua đó tạo sự nghiêm túc, có tính răn đe, cảnh báo, không để những việc làm sai phạm diễn ra...


Số lượt người xem: 1061    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm