SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
7
4
4
2
Bản tin quận 24 Tháng Tư 2017 2:25:00 CH

Kỷ niệm 37 năm ngày Người Khuyết tật Việt Nam

 

Ngày 18/4/2017, tại hội trường Nhà Văn hóa phường 6, Ủy ban nhân dân Quận 5 tổ chức các hoạt động kỷ niệm 37 năm Ngày người Khuyết tật Việt Nam  (18/4/1980 – 18/4/2017). Đến dự có ông Trương Canh Ba – Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể quận, 15 phường và trên 200 người khuyết tật đang sinh sống tại Quận 5.

 

Ông Trương Canh Ba – Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 5 tặng quà cho người khuyết tật

Tại lễ kỷ niệm đã tổ chức giao lưu 04 gương điển hình người khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống, trong học tập với các vị đại biểu tham dự. Trong đó, em Lê Thanh Trúc – ngụ tại phường 1, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân em bị bệnh động kinh khi còn nhỏ dẫn đến 2 tay, 2 chân bị khèo, nói chuyện khó khăn… nhưng em cũng cố gắng vươn lên, tham gia lớp học Thiết kế đồ họa tại Trung tâm bảo trợ – dạy nghề và tạo việc làm Thành phố Hồ Chí Minh. Anh Tô Nguyên Châu – ngụ tại phường 10, bị mù cả 2 mắt, nhưng đã cố gắng vươn lên và đã tốt nghiệp trường đại học Sư phạm đặc biệt và Đại học Công nghệ thông tin, hiện là Chủ tịch Hội Người mù Quận 5. Anh đã tích cực tham gia, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động của Hội Người mù Quận 5; và cũng tích cực hỗ trợ các hội viên của Hội người mù Quận 5.  Ngoài ra còn giao lưu với bà Hồ Thùy Linh – ngụ tại phường 1 và ông Mã Cẩm Minh – ngụ tại phường 6.

Dịp này, Quận ủy – Hội đồng nhân dân – Ủy ban nhân dân – Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5 cũng trao tặng 260 phần quà cho người khuyết tật đang sinh sống tại Quận 5. Đồng thời, tổ chức các hoạt động trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật và giao lưu văn nghệ, hỏi đáp pháp luật có thưởng tìm hiểu Luật Người Khuyết tật và các văn bản có liên quan.


Số lượt người xem: 1306    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm