SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
7
0
3
2
Tin tức sự kiện 20 Tháng Hai 2017 2:15:00 CH

Hội Đông y Quận 5 – Một niềm tin – Một phong cách

 

Ngày 15 tháng 9 năm 1988, Hội Đông y Quận 5 được thành lập với số hội viên ban đầu là 75 người. Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Hội đông y Quận 5 đã củng cố tổ chức ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt công tác kế thừa, phát triển ngành Đông y, bảo tồn di sản văn hóa Dân tộc, kết hợp chặt chẽ giữa Đông y và Tây y, cùng ngành y tế mang lại những hiệu quả thiết thực trong việc tăng cường chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân Quận 5 nói riêng cũng như nhân dân mọi miền đất nước nói chung.

 

Hội Đông y Quận 5 khám bệnh từ thiện

Trong 30 năm qua, Hội Đông y Quận 5 đã kết hợp chặt chẽ với ngành y tế Quận trong các mặt công tác để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân  trên địa bàn. Kế thừa và phát huy những bài thuốc hay, cây thuốc quý hiếm có giá trị chữa bệnh cao. Thực hiện nhiều biện pháp duy trì, phát triển các hoạt động y học cổ truyền lâu đời với hàng trăm nhà thuốc, phòng mạch chẩn trị Đông y trên địa bàn Quận 5. Góp phần cùng quận trong việc thành lập Siêu thị Đông y, phố Chuyên doanh Đông y; tham gia tổ chức thành công Tuần lễ Đông y lần 1 vào năm 2003 và lần 2 vào năm 2010, sắp tới là lần 3 vào ngày 23 đến 27/02/2017. Không ngừng phát huy vai trò và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ   lương y, lương dược đầu ngành, danh tiếng trong lĩnh vực chẩn đoán, chữa bệnh, bốc thuốc, kinh doanh các mặc hàng Đông dược có chất lượng, hiệu quả cao xứng đáng với niềm tin của nhân dân và xã hội. Tổ chức và duy trì tốt hoạt động khám chữa bệnh từ thiện cho các đối tượng chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước vào ngày thứ 2 và thứ 5 hàng tuần. Ngoài ra, tổ chức Hội Đông y Quận 5 còn thường xuyên tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho hội viên; vận động, hướng dẫn và giáo dục Hội viên tích cực  chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chủ trương, định hướng của Quận ủy – Uy ban nhân dân Quận 5; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, số lượng hội viên tính đến nay hơn 1.000 người với trình độ chuyên môn, tay nghề cao, y đức trong sáng, đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội. Có thể nói, Hội Đông y Quận 5 đã góp một phần không nhỏ trong việc khẳng định tinh hoa của y học cổ truyền dân tộc đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Hội Đông y Quận 5 khám bệnh từ thiện

Với những nỗ lực, cống hiến của nhiều thế hệ cán bộ, hội viên trong suốt 30 năm qua, Hội Đông y Quận 5 đã được các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức Hội đánh giá cao. Nhiều cá nhân Hội viên đã nhận được sự động viên, khen thưởng xứng đáng, kịp thời. Đặc biệt, Hội Đông y Quận 5 trong thời gian qua cũng vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương lao động hạng ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh….

Theo Lương y Trần Văn Nghiêm – Chủ tịch Hội Đông y Quận 5: “Phát huy thế mạnh của một tổ chức xã hội nghề nghiệp, Hội Đông y Quận 5 đã tập hợp, động viên được những thầy thuốc hành nghề đông y, đông dược thành một khối thống nhất cùng thực hiện nhiệm vụ: kế thừa, phát huy, phát triển, bảo tồn di sản văn hóa dân tộc thuộc lĩnh vực đông y. Hội viên Hội đông y Quận 5 với tấm lòng “Lương y như từ mẫu” đã không quản khó khăn, gian khổ, một long yêu nghề và yêu thương người bệnh, tự nguyện đem hết khả năng, kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn của mình phục vụ sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân”.


Số lượt người xem: 4049    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm