SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
2
9
2
5
Tin tức sự kiện 21 Tháng Sáu 2013 2:25:00 CH

Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2013

 

Vừa qua, Ban Thường vụ Quận ủy đã ban hành kế hoạch Tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2013.

 

Hội thi nhằm trang bị những kiến thức cơ bản nhất của công tác xây dựng Đảng, những chủ trương đường lối của Đảng ta vế xây dựng Đảng cho các đồng chí Bí thư cho bộ và Cấp ủy viên cơ sở; đặc biệt là một số quy định, nguyên tắc, nghiệp vụ công tác cấp ủy cho Bí thư và Cấp ủy Đảng cơ sở theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI.

 

Trong những năm qua, Đảng ta đã ban hành những văn bản chỉ đạo về công tác sinh hoạt chi bộ. Việc phổ biến, quán triệt chỉ thị của Ban Bí thư, Hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương và kế hoạch thực hiện của Cấp ủy các cấp đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các Cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí của chi bộ và vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong tình hình hiện nay. Việc duy trì nền nếp sinh hoạt của chi bộ trong các loại hình tổ chức đảng đang có những chuyển biến tiến bộ. Nhiều Cấp ủy đã chỉ đạo rà soát, kiện toàn tổ chức chi bộ cho phù hợp, khắc phục tình trạng chi bộ có quá đông đảng viên hoặc tổ chức của chi bộ không đồng bộ, thống nhất với các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức sinh hoạt chi bộ và công tác quản lý, theo dõi, kiểm tra, phân công công tác cho đảng viên.

 

Tuy nhiên, trong sinh hoạt của một số chi bộ vẫn còn biểu hiện lúng túng và khó khăn. Một số chi bộ chưa duy trì được nền nếp sinh hoạt định kỳ, còn bỏ một số kỳ sinh hoạt trong năm; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt ở một số chi bộ đạt thấp, hoặc nội dung sinh hoạt chưa phong phú, còn sử dụng nhiều thời gian bàn về tình hình thời sự và phê phán các hiện tượng tiêu cực của cấp trên hay ở nơi khác…

 

Do đó, một Chi bộ được xem xét là Chi bộ vững mạnh hoặc là chi bộ yếu kém đều phụ thuộc vào nhiều yếu tố; trong đó vai trò của người Bí thư chi bộ có yếu tố quan trọng. Người Bí thư chi bộ là người lãnh đạo, điều hành chi bộ. Những năm trước đây, Quận đều có tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn về các mặt công tác của đảng, nhằm giúp các Cấp ủy; các Bí thư, Phó bí thư chi bộ, tổ chức và sinh hoạt chi bộ.

 

 Năm nay, Quận ủy tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi, để tạo điều kiện cho các Cấp ủy; Bí thư, Phó bí thư chi bộ nghiên cứu,học tập, trao đổi những vấn đề thực tiễn và bàn một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt chi bộ. Hội thi Bí thư chi bộ giỏi, còn có những phần thưởng đáng khích lệ, nhằm động viên các cấp ủy, Bí thư, Phó bí thư chi bộ tham dự đạt giải cao.

 

Để giúp các Cấp ủy ôn lại và trang bị một số kiến thức cơ bản, Ban Tổ chức Hội thi sẽ tổ chức 2 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, 1 lớp cho khối phường và 1 lớp cho các khối còn lại. Mỗi lớp sẽ được tổ chức trong 1 ngày (2 buổi) tại Hội trường 207 An Dương Vương, phường 8 quận 5. Sau khi tập huấn, sẽ dành thời gian giao lưu, đối thoại giữa các đồng chí dự thi với Thường trực Quận ủy và lãnh đạo các Ban Quận ủy, Văn phòng Quận ủy.

 

Hội thi được tổ chức qua hai vòng : Vòng Sơ khảo sẽ thi trắc nghiệm, và chung kết thi thuyết trình. Sau khi các cơ sở Đảng tổ chức thi cấp cơ sở sẽ chọn những thí sinh đạt kết quả cao để chọn gởi thi Cấp Quận.

 

Sau hội thi, Ban Tổ chức của quận sẽ sơ kết rút kinh nghiệm, báo cáo trước Ban Thường vụ Quận ủy; đồng thời căn cứ vào kết quả hội thi để làm cơ sở kiện toàn nhân sự cấp ủy và tính điểm thi đua cho các tổ chức cơ sở Đảng

 

Các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở cần quan tâm thực hiện tốt việc tổ chức và tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi nghiêm túc có chất lượng. Điểu này sẽ giúp nâng cao được năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ hiện nay, góp phần xây dựng Chi bộ Trong sạch - vững mạnh, Đảng bộ Trong sạch - vững mạnh.

 


Số lượt người xem: 3847    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm