SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
2
1
2
6
9
Tin tức sự kiện 10 Tháng Giêng 2014 3:00:00 CH

Trường Trung học cơ sở Kim Đồng đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1

 

Sáng 4/9/2013, Trường Trung học cơ sở Kim Đồng đã tổ chức đón nhận Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1. Đến dự có ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, bà Huỳnh Thị Thảo – Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, ông Trương Canh Ba – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Trưởng Ban Dân vận Quận ủy cùng đông đảo giáo viên, học sinh của trường Trung học cơ sở Kim Đồng

 

Trường THCS Kim Đồng được xây dựng và phát triền từ thập niên 60 của thế kỳ trước với tên gọi Trường tiểu học Chợ Quán. Sau nhiều lần đổi tên, ngày 22/9/2000, Ủy ban nhân dân quận 5 đã có quyết định đổi trường THCS bán công Kim Đồng sang hình thức trường THCS Kim Đồng, hoạt động tại số 503 Phan Văn Trị, phường 7, quận 5. Trường có vị trí xuất phát, các mặt phong trào bị hạn chế song trường đã được bổ sung đội ngũ lãnh đạo mới, với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch từng bước đi thích hợp, tạo ra từng bước tiến bộ vững chắc. Đến nay trường đã tạo được uy tín nhất dịnh với lòng tin từ phụ huynh trong và ngoài quận.

 

Trong 5 năm qua học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt tỷ lệ 97,91%, đạt yêu cầu theo chuẩn là 90%. Học sinh xếp loại khá đạt tỷ lệ 35,32%, đạt yêu cầu theo chuẩn là 30%. Đặc biệt tỷ lệ học sinh giỏi theo chuẩn đánh giá là 3%, tỷ lệ này của trường là 41,89%. Đa số học sinh đều có hạnh kiểm khá, tốt, tỷ lệ qua các năm đều đạt từ 97,98% trở lên. Số học sinh thi vào lớp 10 đạt nguyện vọng với tỷ lệ trên 90%. Ngoài ra, trường cũng có đề tài của học sinh vào chung kết “học sinh nghiên cứu khoa học thành phố”, 2 lần đạt giải cao “văn hay chữ tốt cấp thành phố” và nhiều giải thưởng khác của các cấp. 

 

Nhằm xác định thực trạng chất lượng, hiệu quả giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất, từ đó thực hiện các biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục để giải trình với các cơ quan chức năng, với xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục và để cơ quan chức năng đánh giá và công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, trường đã tiến hành quy trình tự đánh giá từ tháng 1/2013. Đến ngày 15/10/2013, đoàn kiểm tra đánh giá của Sở Giáo dục – Đào tạo chính thức đến làm việc đã ghi nhận có 25/36 tiêu chí đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1. Quá trình kiểm định tại trường đã diễn ra nghiêm túc, khoa học, khách quan, đúng quy trình. Kết quả: trường đạt 40/47 tiêu chí, được Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố cấp Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 1.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, đánh giá cao nỗ lực của tập thể Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh trường Kim Đồng trong những năm qua. Đặc biệt là việc phấn đấu để đạt chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Đồng thời nhấn mạnh: năm học 2013-2014 là năm học có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện ngành giáo dục và đào tạo. Vì vậy, nhà trường nói riêng và ngành giáo dục và đào tạo quận 5 cần tiếp tục triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục; đưa nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua trở thành những hoạt động thường xuyên…


Số lượt người xem: 8251    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm