SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
0
5
2
6
3
0
Tin tức sự kiện 08 Tháng Bảy 2019 9:30:00 SA

An toàn PC&CC đối với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ

 

1. Mỗi hộ kinh doanh chỉ trưng bày hàng mẫu và hàng bán trong một ngày với số lượng tối thiểu; không để hàng hóa lấn chiếm lối đi, khoảng cách giữa các lô, sạp hàng đã quy định.

2. Tuyệt đối không kinh doanh, tàng trữ, sử dụng các chất đặc biệt nguy hiểm cháy như xăng dầu, cồn, gas và hóa chất dễ cháy khác.

3. Phải niêm yết nội quy PC&CC, biển cấm lửa, cấm hút thuốc ở những nơi có nguy hiểm về cháy, nổ. Trường hợp cần thiết phải sử dụng lửa, nguồn nhiệt phải bố trí khu vực riêng biệt và có các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC.

4. Tuyệt đối không thắp đèn, nến, hương thờ cúng và đốt vàng mã trong chợ, siêu thị, trung tâm thương mại.

5. Bố trí dãy hàng, ngành hàng không cháy hoặc khó cháy xen kẽ giữa các ngành hàng, dãy hàng dễ cháy.

6. Trang bị dụng cụ phá dỡ thông thường và thiết bị bảo hộ chống khói như búa tạ, kìm cộng lực, xà beng, mặt nạ phòng độc, khẩu trang lọc độc đảm bảo xử lý hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra.

7. Đối với khu vực giữ xe ở các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại phải sắp xếp xe ô tô, gắn máy thành các hàng, dãy đảm bảo điều kiện an toàn về đường, lối thoát nạn, khoảng cách PCCC.

8. Tách riêng biệt hệ thống điện kinh doanh, chiếu sáng bảo vệ, phục vụ thoát nạn và chữa cháy; lắp đặt thiết bị bảo vệ (automat) cho từng tầng, ngành hàng, sạp.

9. Sắp xếp hàng hóa dễ cháy cách bóng điện, chấn lưu đèn nê ông, bảng điện tối thiểu 0,5m; không sử dụng bàn là, bếp điện, lò sấy, bóng đèn sợi đốt; sử dụng quạt phải có lồng bảo vệ.

10.  Không sử dụng vật liệu dễ cháy để trang trí nội thất, làm vách ngăn, trần, quầy sạp.

11. Bố trí ngành hàng, dãy hàng không cháy hoặc khó cháy xen kẽ giữa các ngành hàng, dãy hàng dễ cháy.

12. Trang bị đầy đủ phương tiện PCCC; thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng.

13. Không bố trí nhà ở, khách sạn, vũ trường, trường học ở tầng trên của chợ, trung tâm thương mại.

14. Thành lập đội PC&CC cơ sở có đủ lực lượng để tổ chức thường trực, tuần tra phát hiện cháy; tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC, hướng dẫn thoát nạn và cứu người cho lực lượng này.

15. Xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu người trong tình huống xảy ra cháy, nổ; chủ động xử lý kịp thời và có hiệu quả các tình huống cháy, nổ xảy ra.

16. Tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng về PC&CC cho tiểu thương, hộ kinh doanh… để chủ động đảm bảo an toàn về PC&CC.

17. Khi xảy ra cháy, nổ tìm mọi cách báo cháy nhanh nhất theo số máy 114, đồng thời tổ chức chữa cháy và cứu nạn kịp thời, có hiệu quả.

Hãy tích cực phòng cháy trước khi quá muộn!


Số lượt người xem: 1062    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm