SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
8
9
5
3
6
2
Tin tức sự kiện 06 Tháng Ba 2014 4:35:00 CH

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 làm tốt công tác vận động nhân dân

 

Năm năm qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước và Thành phố, Quận 5 đã có những chuyển biến tích cực về nhiều mặt: Khối đại đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong Quận không ngừng được củng cố và phát triển; An ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn được các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng tham gia tích cực, đem lại hiệu quả thiết thực. Quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 5 lần thứ X và chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ IX, Mặt trận Tổ quốc Quận tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tăng cường công tác giám sát xây dựng Chính quyền, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; qua đó củng cố và mở rộng Khối đại đoàn kết các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội, triển khai thực hiện tốt chương trình hành động do Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 5 lần thứ X (nhiệm kỳ 2008 - 2013) đề ra, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị tại Quận.

Bà Trần Thị Anh Vũ – Phó Bí thư thường trực Quận ủy (bên trái) tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

 

Trong đó, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được người dân đồng tình hưởng ứng. Cuộc vận động đã huy động được mọi nguồn lực và phát huy sức mạnh đoàn kết cộng đồng, vận động nhân dân giúp nhau thoát nghèo, làm giàu chính đáng, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, chương trình mục tiêu 3 giảm được thực hiện có hiệu quả, số vụ phạm pháp hình sự hàng năm giảm, hàng trăm đối tượng phạm tội, tệ nạn xã hội được giáo dục, giúp đỡ đã tiến bộ, hoàn lương, có việc làm ổn định. Các hội thi, hội thảo do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 tổ chức và phát động, đã tạo được bầu không khí thi đua sôi nổi, qua đó trao đổi học tập kinh nghiệm giữa các khu phố và tạo được nhiều chuyển biến trong việc xây dựng Nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị - an toàn giao thông, tình hình trật tự lòng lề đường có những chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng Quận 5 theo hướng văn minh đô thị.

 

Giải thưởng “Đại đoàn kết” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận - 15 phường được duy trì, hàng năm nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, xét tặng thưởng Ban chỉ đạo phường, khu phố và các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với 442 lượt, với tổng số tiền khen thưởng là 492,5 triệu

 

Phong trào “Người tốt việc tốt” trên địa bàn Quận tiếp tục phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã xuất hiện nhiều gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực trong đời sống xã hội, là lực lượng nòng cốt góp phần không nhỏ tạo sự chuyển biến tích cực trong tổ chức thực hiện cuộc vận động tại địa phương. Trong 5 năm qua đã có 7.926 lượt gương người tốt việc tốt đã được biểu dương từ cấp phường đến Thành phố.

 

Cuộc vận động “Vì người nghèo”, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động văn hóa, giáo dục, an sinh xã hội đã góp phần tích cực vào việc cải thiện đời sống nhân dân. Với phương châm “Lấy sức dân chăm lo cuộc sống cho dân”, Ủy ban Mặt trận đã vận động các giới, các tầng lớp nhân dân, các đơn vị, Tôn giáo, Hội đoàn, Hội quán tự nguyện đóng góp trên 18,3 tỉ đồng. Qua đó, đã tổ chức Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, nhà dân nghèo; tặng học bổng cho con em gia đình thương binh liệt sĩ, diện chính sách, gia đình dân nghèo; hỗ trợ phương tiện, vốn làm ăn cho hộ nghèo, hộ cận nghèo…

 

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “3 tương trợ” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố phát động thực hiện Nghị quyết 11/CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận đã đề ra kế hoạch thực hiện nhiều mô hình để vận động chăm lo người nghèo như: vận động các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị bảo trợ trực tiếp, tặng thẻ Bảo hiểm y tế, sửa chữa chống dột nhà… cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn.

 

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 còn vận động gần 5,4 tỉ đồng, 100 USD và hàng trăm tấn hàng hóa các loại để góp phần hỗ trợ đồng bào các tỉnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn; vận động ủng hộ quỹ “Vì Trường sa thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” với số tiền 3,1 tỷ đồng.

 

Riêng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, được  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận - Phường phối hợp với các Ban ngành, Đoàn thể đề ra kế hoạch liên tịch tổ chức thực hiện với nhiều hoạt động tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Hội nghị chuyên đề, tọa đàm đối thoại giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tọa đàm giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng, hội thi biểu diễn các tiểu phẩm tuyên truyền, tổ chức “Ngày hội an sinh xã hội”, bán hàng Việt Nam bình ổn giá…

 

Có thể nói, trong năm năm qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng bộ Quận, chương trình hành động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố để đề ra kế hoạch thực hiện cụ thể; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, củng cố và mở rộng Khối đại đoàn kết dân tộc, tạo được sự đồng thuận xã hội, vai trò vị trí của Mặt trận Tổ quốc ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và trong xã hội.

 

Ông Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 5 trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Số lượt người xem: 5170    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm