SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
3
7
5
9
Tin tức sự kiện 19 Tháng Mười 2012 2:50:00 CH

Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ quận 5

 

Chiều ngày 11/10/2012, Quận 5 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ quận - khóa X dưới sự chủ trì của đồng chí Sử Ngọc Anh - Bí thư Quận ủy. Tham dự hội nghị có đại diện các Ban Thành ủy, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Quận, thủ trưởng các phòng, ban, đoàn thể quận và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân 15 phường.

 

Quang cảnh Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Đảng bộ quận 5 - khóa X.

 

Hội nghị đã nghe và thảo luận Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, Chương trình công tác quý IV năm 2012. Trong 9 tháng đầu năm, Quận ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần X, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội… Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quận đã tập trung nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt yêu cầu các chỉ tiêu cơ bản đã đề ra. Trong đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ. Tình hình an ninh - trật tự xã hội trên địa bàn quận được giữ vững và ổn định. Tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, dân nghèo; hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tập trung tổ chức, đáp ứng nhu cầu vui chơi của người dân và nâng cao đời sống văn hóa trong cộng đồng. Công tác vận động nhân dân của hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường. Các hoạt động, phong trào của Mặt trận và các đoàn thể đã chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, giải quyết các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở… Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, chú trọng công tác tư tưởng, chính trị, tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; triển khai, quán triệt kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, Chương hình hành động của Thành ủy gắn với việc xây dựng chương trình hành động cụ thể. Thực hiện chủ đề “Năm 2012 - Năm An toàn giao thông” trên địa bàn quận đạt hiệu quả, tình hình an toàn giao thông, trật tự đô thị có những chuyển biến tích cực, đường phố thông thoáng, sạch đẹp hơn..

 

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, còn một số hạn chế như: tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, giữ xe, nhất là ngoài giờ hành chính; tình hình vệ sinh môi trường, rác thải ở một số nơi vẫn còn ảnh hưởng đến việc thực hiện nếp sống văn minh đô thị của quận. Việc duy trì trật tự đô thị trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy gặp nhiều khó khăn, nhiều lúc xảy ra tình trạng tái lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, kinh doanh.

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Sử Ngọc Anh, Bí thư Quận ủy yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương rà soát, có giải pháp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2012; đồng thời đề ra giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình, công trình trọng điểm do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận đã đề ra. Trong đó, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể cần quan tâm chú ý đối với những vấn đề như : xây dựng tuyến đường văn minh, khu phố không rác theo Kế hoạch Xây dựng quận “Văn minh - Sạch đẹp - An toàn” đã đề ra, tăng cường công tác nắm tình hình dư luận, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm tốt công tác vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chú trọng công tác kết nạp đảng viên đảm bảo cơ cấu, chất lượng… Trong quá trình thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI), đối với những hạn chế, khuyết điểm có thể khắc phục ngay, các cấp ủy đảng cần khẩn trương sửa chữa kịp thời./.


Số lượt người xem: 3885    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm