SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
8
1
3
2
Tin tức sự kiện 21 Tháng Mười 2016 7:45:00 SA

Hít khí bóng cười: “Phê” tạm thời, khóc dài lâu

 

Bóng cười (funky ball), có thành phần chính là khí nitrous oxide (N2O) được bơm đầy căng. Nitrous oxide là chất khí không màu, có vị và mùi ngọt nhẹ. Đây là chất khí được sử dụng để gây mê, nhưng năm 1772, nhà khoa học người Anh Joesph Priestley tình cờ nhận ra khả năng... giải trí của chất khí này.

Từ đó, N2O được xem là linh hồn của những buổi tiệc vào đầu thế kỷ XIX. Khi hít N2O, cơ thể sẽ trải qua cảm giác hưng phấn nhẹ, một chút chóng mặt, và đầu óc tương đối không tỉnh táo. Nếu hít lượng lớn khí này một lúc có thể khiến bạn cười ngặt nghẽo không dứt.

Hít bóng cười có thể lên cơn co giật, đột tử

Trước đây, người ta cho rằng bóng cười vô hại. Tuy nhiên, trên thực tế bóng cười gây rất nhiều tác hại xấu đến cơ thể con người. Về mặt sinh học, khi N2O vào cơ thể kích thích tăng chất dẫn truyền thần kinh dopamine. Khi nồng độ dopamine tăng cao trong máu sẽ gây nên cảm giác hưng phấn, sảng khoái cao độ và bật lên tiếng cười.

Người sử dụng bóng cười lần đầu có thể lên cơn co giật, trụy tim mạch, tử vong. Khi sử dụng bóng cười lâu dài, N2O tác động làm tổn thương tế bào thần kinh trung ương dẫn đến một số bệnh như: loạn thần, ảo giác, hoang tưởng, không làm chủ hành vi, sa sút trí tuệ, trầm cảm, ung thư.


Số lượt người xem: 1340    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm