SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
9
5
4
1
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười Một 2016 7:45:00 SA

Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập (2001 – 2016)

 

Ngày 30/10/2016, Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập tại khu du lịch sinh thái Rừng Sác, huyện Cần Giờ.

Đến dự, có ông Lương Hùng Đức – Phó Ban Dân tộc Thành phố, ông Trần Văn Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 5, bà Lý Kim Mai – Chủ tịch Hội Khuyến học Quận 5, cùng ban quản trị, Ban khuyến học Hội quán Tuệ thành và gần 80 hội viên Khuyến học.

 

Bà Lý Kim Mai – Chủ tịch Hội Khuyến học trao thẻ hội viên

Tại buổi họp mặt, ông Lư Chấn Lợi – Trưởng Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành, Trưởng ban Khuyến học hội quán đã phát biểu về những hoạt động khuyến học, khuyến tài góp phần xây dựng xã hội học tập, hướng đến xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc. Kể từ khi thành lập đến nay, Ban khuyến học Hội quán Tuệ thành đã tổ chức trao tặng 1.852 suất học bổng khuyến học, khuyến tài, trợ giúp học sinh nhóm ngôn ngữ Quảng Đông có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng. Tham gia cùng các ban ngành, đoàn thể quận, phường tổ chức trao 1.625 suất  học bổng Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Đức Cảnh, Hoa nhân ái… với tổng kinh phí 975 triệu đồng. Ngoài ra, còn tham gia hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các phong trào thi đua Dạy và học, giải thưởng truyền thống nha 2gia1o, các lớp bồ dưỡng môn Văn – Tiếng Việt cho học sinh người hoa… với số tiền 2,5 tỷ đồng. Đến nay, Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành đã có trên 900 hội viên tham gia. Với vai trò hỗ trợ, giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, nay các em đã ra trường, có việc làm ổn định, có gia đình. Nay tại hội quán có rất nhiều hội viên tham gia các hoạt động của Hội; trong đó, có 6 hội viên được tín nhiệm, kết nạp vào Ủy viên Ban quản trị Hội quán Tuệ Thành, 3 hội viên tham gia các công việc thư ký, kế toán cho Hội quán. Sắp tới, có thêm 3 hội viên được tín nhiệm kết nạp vào Ủy viên ban quản trị Hội quán. Nâng tỷ lệ ủy viên trẻ lên 9/17 ủy viên ban quản trị. Đây là lực lượng trẻ, có tri thức, sẽ kế thừa các thế hệ trước tham gia vào các hoạt động của hội quán như: hoạt động chăm lo người cao tuổi, học động khuyến học – khuyến tài, đối ngoại nhân dân, bảo tồn và phát huy các gái trị di tích, công tác từ thiện xã hội…

 

Phát động đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Dịp này, Ban khuyến học Hội quán Tuệ Thành cũng phát động Hội viên của mình tích cực tham gia Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phát động đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt với số tiền 4,2 triệu đồng.  Kết nạp thêm 10 hội viên khuyến học, tặng quà cho 6 ủy viên trẻ tuổi, tặng lì xì cho 17 thiếu nhi là con của các hội viên khuyến học.


Số lượt người xem: 1496    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm