SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
9
1
1
4
7
4
1
Tin tức sự kiện 11 Tháng Mười Một 2016 11:05:00 SA

Dân vận khéo trên Mặt trận Văn hóa nghệ thuật

 

Phong trào văn nghệ quần chúng là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa, thúc đẩy đời sống nhân dân đi lên về mọi mặt. Tại Quận 5, hoạt động văn hoá nghệ thuật người Hoa là mảng hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức nên cán bộ phụ trách phải luôn sáng tạo, tự đặt ra nhiệm vụ xây dựng đòi hỏi cao mới có thể thực hiện các yêu cầu về nhiệm vụ chính trị và đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của nhân dân.

 

Ý thức được mục tiêu đặt ra, trưởng thành từ Phòng Văn hóa Văn nghệ, nơi anh được biết đến với nghệ danh “Đắc Lộc – biên đạo múa” ” Anh tên thật là Nguyễn Thành Mỹ, người đã tập hợp được đông đảo quần chúng yêu biểu diễn nghệ thuật, đặc biệt là nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ như Hội đèn hoa, Hội Nguyên tiêu, Tuần lễ Đông Y… Với chuyên môn của mình và mối quan hệ tốt cũng như việc gắn bó cùng các hội đoàn, các Câu lạc bộ – Đội – nhóm, nhạc xã người Hoa, anh và đồng nghiệp đã từng bước tạo thành lực lượng đoàn kết thống nhất, cùng nhau xây dựng kế hoạch, chương trình để luôn đạt được hiệu quả cao trong các lễ hội, liên hoan, hội thi, hội diễn. Anh còn góp phần xây dựng, biên tập, dàn dựng nhiều loại hình hoạt động phong phú như biểu diễn lân sư rồng, ca nhạc tiếng Hoa, trích đoạn tuồng cổ tiếng Quảng Đông, diễu hành, chương trình khai mạc… xây dựng các chương trình ca múa nhạc Việt – Hoa chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng như họp mặt truyền thống người Hoa thành phố mừng xuân hàng năm, chương trình ngày Hội Văn hoá các Dân tộc Việt Nam, biểu diễn lân sư rồng chào mừng ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1/5, kỷ niệm ngày truyền thống ngành Văn hóa – Thông tin, kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, chương trình biểu diễn lân sư rồng và ca nhạc chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam...

 

Bên cạnh đó, anh và các đồng nghiệp còn tham mưu cho Ban Giám đốc Trung tâm Văn hoá quận phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật các Dân tộc Thiểu số thành phố tổ chức nhiều cuộc liên hoan hội thi, hội diễn hàng năm hoặc định kỳ cho hoạt động văn hoá nghệ thuật người Hoa như Liên hoan Lân Sư Rồng Quận 5; Ngày hội Câu lạc bộ – Đội – Nhóm; Liên hoan ca cổ tiếng Quảng Đông; Hội thi đơn ca tiếng Hoa, Liên hoan “Chung một dòng sông” và nhiều cuộc triển lãm nhiếp ảnh, hội hoạ, thư pháp, tranh thuỷ mặc ….

 

Theo anh Mỹ, không phải các hoạt động Trung tâm Văn hóa quận tổ chức đều tự nhiên mà thu hút bà con tham gia thưởng lãm, mà phải làm như thế nào để hoạt động ấy phải thật sự hấp dẫn để lôi kéo người xem và cả “thủ thuật riêng” để lôi cuốn mọi người tham gia vào hoạt động ấy. Và được như thế mới có thể phát huy khả năng sáng tạo của cộng đồng, tạo nên sự gắn bó giữa các thành viên trong cộng đồng. Và điều anh quan tâm nhất hiện nay đó là làm sao để có nhiều phương thức mới trong việc xây dựng môi trường hoạt động, khuyến khích quần chúng tham gia hưởng ứng, để phong trào văn nghệ quần chúng là sân chơi bổ ích cho mọi tầng lớp trong toàn xã hội.

 

Ông Trần Huy Chí – Giám đốc Trung tâm Văn hóa quận đánh giá rất cao những đóng góp của anh Thành Mỹ trong việc tổ chức những hoạt động văn hóa – văn nghệ của Trung tâm. Có thể nói, những hoạt động này đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân Quận 5 nói chung và người Hoa trong khu vực nói riêng. Từ đó động viên đồng bào người Hoa thành phố nâng cao ý thức trách nhiệm và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động chính trị của cả nước và thành phố.


Số lượt người xem: 1340    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày
  • Video demo
Tìm kiếm